โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2567

เตรียมส่งมอบอาคารให้ รพ.สิงหนคร หลังสร้างเสร็จเรียบร้อย “เถ้าแก่หลี” หัวเรือใหญ่นำทัพหาเงินบริจาค 35 ล้านสร้างให้

 เตรียมส่งมอบอาคารให้ รพ.สิงหนคร หลังสร้างเสร็จเรียบร้อย “เถ้าแก่หลี” หัวเรือใหญ่นำทัพหาเงินบริจาค 35 ล้านสร้างให้




“เสร็จเรียบร้อยแล้วด้วยความภาคภูมิใจ บุญกุศลนี้อุทิศและเป็นอนุสรณ์ให้พ่อหลิ่มแม่ซิ่นและนางดาวน้อย เยี่ยมแสง(ครุอำโพธิ์)รวมทั้งบรรพบุรุษทั้งสองฝ่าย 

และประชาชนชาวสิงหนคร  

รอคณะกรรมการกำหนดรับมอบอาคาร  “

เฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ หรือเถ้าแก่หลี เศรษฐีผู้ใจบุญ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว เฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ ถึงความภาคภูมิใจ และอิ่มในบุญกุศลที่ได้ทำ



เถ้าแก่หลี เศรษฐีผู้ใจบุญ บริจาคเงิน 35 ล้านบาท จัดหาที่ดินเพื่อสร้างอาคารหลังใหม่มอบให้กับโรงพยาบาลสิงหนคร ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างเสร็จเรียบร้อย เตรียมตั้งกรรมการตรวจรับ และกำหนดวันส่งมอบ


นายเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ เถ้าแก่หลี กล่าวว่า การสร้างอาคารโรงพยาบาลหลังใหม่มอบให้โรงพยาบาลสิงหนคร เป็นการมอบสิ่งดีๆให้กับชาวสิงหนคร


“เดิมโรงพยาบาลสิงหนคร อยู่ด้านใน คนเข้าออกก็ลำบาก โรงพยาบาลควรอยู่ติดถนน คนผ่านไปมาจะได้รับรู้ว่า อ๋อ…โรงพยาบาลอยู่ตรงนี้ เผื่อมีเหตุฉุกเฉิน

”การบริจาคเงินสร้างอาคารหลังใหม่ให้โรงพยาบาลสิงหนคร เพื่ออุทิศกุศลผลบุญให้กับพ่อแม่ และบรรพบุรุษ โดยใช้งบไปประมาณ 35 ล้านบาท เมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะส่งมอบกันในอาทิตย์หน้า“ เถ้าแก่หลี กล่าว

นายเฉลิมชัย เปิดเผยว่า ได้เริ่มต้นการบริจาคเพื่อสร้างอาคารทันตกรรมให้กับโรงพยาบาลสิงหนครด้วยเงิน 20 ล้านหลังจากเห็นแบบแปลนแล้ว ก็หาสถานที่เพื่อมาสร้างอาคารและรพ.สิงหนครส่วนหน้า ซึ่งแต่เดิมคนสิงหนครกว่าจะเดินทางถึงโรงพยาบาล ต้องเลี้ยวโค้งกว่า 13 โค้งกับระยะทางอีกกว่า 3 กิโลเมตรกว่าจะเข้าไปใช้บริการได้จึงเห็นความสำคัญในการก่อสร้างรพ.สิงหนคร หลังใหม่พร้อมกันไปเลย เพื่อให้ประชาชนชาวสิงหนครได้เข้าใช้บริการอย่างสะดวกสบายในอนาคต

นายแพทย์นครินทร์ ฉินตระกูลประดับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงหนคร เปิดเผยว่า พิธีส่งมอบอาคารโรงพยาบาลหลังใหม่ น่าจะมีขึ้นประมาณไม่เกินสองสัปดาห์ของเดือนมีนาคม โดยก่อนจะส่งมอบก็จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจรับไก่เรียบร้อยก่อน

“หลังจากรับมอบแล้วก็จะเป็นภารกิจของโรงพยาบาลในการดูแลรักษา เบื้องต้นก็จะทำลูกกรงกันขโมยเข้าไป ตอนนี้เรายังทำอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เป็นของโรงพยาบาล จะใช้เงินบำรุงรักษาจากเงินบริจาคก็ยังไม่ได้เลย รอให้รับมอบเป็นทางการก่อน”

กล่าวสำหรับเถ้าแก่หลี ถือเป็นคหบดีคนหนึ่งของสงขลา แต่เป็นผู้มีฐานะที่ใจบุญ นอกจากบริจาคให้โรงพยาบาลสิงหนครแล้ว ยังบริจาคให้อีกหลายโรงพยาบาล เดิมเถ้าแก่หลีทำอาชีพรับเหมาก่อสร้างทั้งในสงขลา และหาดใหญ่ แต่ปัจจุบันกิจการรับเหมาก่อสร้างได้ยกให้ลูกสาวหมดแล้ว เหลือเพียงกิจการโรงโม่หินที่บางกล่ำ ที่เถ้าแก่หลียังดูแลอยู่ในวัยที่พอสมควรแล้ว

นอกจากนี้เถ้าแก่หลียังช่วยงานราชการ โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้พิพากษาสมทบ ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยคดีข้อพิพาทประจำศาลจังหวัดสงขลา

 #นายหัวไทร

 #ทำเฒ่าเรื่องเพื่อน

 #เฒ่าแก่หลี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น