โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2567

“ส.ส.ไผ่ลิกค์” ติดตามความก้าวหน้าฝายหนองวัวดำ เพิ่มแหล่งน้ำแก้ภัยแล้งชาวลานดอกไม้ จ.กำแพงเพชร (มีคลิป)

 “ส.ส.ไผ่ลิกค์” ติดตามความก้าวหน้าฝายหนองวัวดำ เพิ่มแหล่งน้ำแก้ภัยแล้งชาวลานดอกไม้ จ.กำแพงเพชร (มีคลิป)


นายไผ่ ลิกค์ สมาขิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กำแพงเพชร เขต  พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้ลงพื้นที่ ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่อติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างฝายน้ำล้นชั่วคราวหนองวัวดำที่จะผันน้ำมาช่วยชาวตำบลลานดอกไม้ และอำเภอใกล้เคียง ซึ่งเป็นโครงการที่ได้ผลักดัน ตั้งแต่ปี 2562  เมื่อครั้งที่ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ลงมารับทราบความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และมีการจัดสรรงบประมาณ และกำลังอยู่ระหว่างการเนินโครงการก่อสร้างฝ่ายน้ำล้น 


     “โครงการฝ่ายน้ำล้นแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะบรรเทาความเดือดร้อนให้พ่อแม่พี่น้องในตำบลลานดอกไม้และอำเภอใกล้เคียง  ที่มีความต้องการเพื่อประสบปัญหาภัยแล้งในช่วงฤดูแล้งในทุกๆปี ทำให้สามารถมีน้ำกินใช้เพียงพอต่อการทำการเกษตรตลอดทั้งปี” นืยไผ่กล่าว 


       สำหรับแผนพัฒนาโครงการดังกล่าว ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้าง โดยในระยะแรกจะก่อสร้างเป็นฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง ความยาว 380 เมตร พร้อมประตูระบายน้ำปากคลองส่งน้ำ จำนวน 1 ช่อง  และงานขุดลอกคลองส่งน้ำพร้อมดาดคอนกรีตความยาว 480 เมตร งานป้องกันตลิ่งฝั่งขวาความยาวประมาณ 1,000 เมตร รวมทั้งอาคารประกอบอื่นๆ หากดำเนินการแล้วเสร็จสมบูรณ์  จะสามารถส่งน้ำเพื่อการใช้ในการอุปโภค บริโภค  ในพื้นที่ชลประทานได้ถึง 20,000 ไร่ มีพื้นที่รับประโยชน์กว่า 70,000 ไร่  ช่วยบรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้งให้กับพ่อแม่พี่น้องในพื้นที่ ทั้งยังสามารถช่วยชะลอน้ำในช่วงฤดูน้ำหลากได้อีกด้วย




อาจารย์หญิง  เดลิมิเร่อร์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น