โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2567

นายหัวไทรกลับมา ออนเรดิโอ เสนอข่าวเป็นกลาง ไม่เลือกสี เลือกข้าง ร่วมสร้างสรรค์สังคม (มีคลิป)

 นายหัวไทรกลับมา ออนเรดิโอ เสนอข่าวเป็นกลาง ไม่เลือกสี เลือกข้าง ร่วมสร้างสรรค์สังคม (มีคลิป)


……



   ผมเป็นนักข่าวธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่เดินบนเส้นทางสายข่าวมา 30 กว่าปี นับตั้งแต่ปี 2532 เป็นต้นมา กับนักข่าววิทยุ สายทหาร เติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นบรรณาธิการวิทยุ เนชั่น บรรณาธิการข่าวภูมิภาคเครือเนชั่น บรรณาธิการสำนักข่าวเนชั่น บรรณาธิการคมชัดลึก บรรณาธิการบริหารช่องระวังภัย และอีกมากมาย เออลี่จากงานประจำมาแล้ว 5 ปี มาประกอบธุรกิจส่วนตัวเล็กน้อย ก็เป็นคนขายไอติม

“แต่ว่าตำแหน่ง journalist ใครปลดไม่ได้ ติดตัวไปจนตายแหละ แม้จะถูกโยกถูกย้ายไปตรงโน้นตรงนี้ แต่ตำแหน่งนักข่าวก็ติดตัวไปตลอด แม้เออลี่มาแล้ว ก็ยังมีจิตวิญญาณนักข่าวสิงอยู่”

 


ว่างๆก็เขียนบทวิเคราะห์แนวการเมืองในนาม #นายหัวไทร เสนอผ่านเฟสบุ๊คเฉลียว คงตุก ผ่านเพจ ผ่านเวบไซต์ต่างๆ ตามสถานการณ์ทางการเมือง ด้วยมีข้อมูลปฐมภูมิจำนวนมาก ที่แหล่งข่าวเก่าๆ แหล่งข่าวใหม่ ที่ยังติดต่อกันอยู่นำมาเล่าสู่กันฟัง ผมมีหน้าที่นำมาประมวล วิเคราะห์

 

เดินทางไปทำข่าวบ้างตามสมควรทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด แต่ในใจคิดว่า อายุพอสมควรแล้ว ควรจะวางมือจากวิชาชีพนักข่าว แต่เมื่อหลับจากนึกถึง “สุทธิชัย หยุ่น” ที่ถือเป็นครูคนสำคัญช่วงอยู่ทำงานที่เนชั่น ในวัย 70 กว่าปีจะย่าง 80 ปีแล้ว ก็ยังทำงาน ยังจัดรายการ ยังวิเคราะห์ข่าวทุกวันในสไตล์ของ “คนบ้าข่าว” จึงจะยังคงขอเดินหน้าทำหน้าที่ “หมาเฝ้าบ้านต่อไป เพราะตำแหน่งนักข่าวไม่มีวันเกษียณ

จู่ๆระหว่างนอนเล่นอยู่ในเปลข้างบ้าน มีคนโทรมาให้ไปร่วมจัดรายการวิทยุ ทางคลื่น FM 89.5 MHz ที่เขากำลังปรับปรุงแนวทางในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร โดยให้จัดแนวการเมืองล้วนๆ นัดพูดคุยตกลงรายละเอียดกันเรียบร้อย…ให้ผมจัด 2 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา17.00-19.00 น. ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาดีสำหรับช่วงข่าวการเมือง

 


รายการจะเริ่ม 5 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป ก็ลองดูกันอีกสักตั้ง จริงๆวางตัวเองไว้ว่า ไม่อยากเอาตัวเองไปผูกยึดกับเวลามากนัก จะไปไหนก็ไป คิดถึงใครก็ไปหา กับเวลาที่มีไม่มากนักแล้ว

 แต่เมื่อพรรคพวกขอให้ไปช่วยก็ลองดู เป็นแนวที่เคยทำมาตั้งแต่ปี 2532 โน้น ย้อนกลับมาจัดใหม่ก็ขอฝากติดตามด้วยครับ

 


“สื่อที่ทำงานอย่างสร้างสรรค์นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นกลาง ไม่เลือกข้าง ไม่เลือกสี ไม่ใช่นางแบก ไม่ใช่ติ่ง ไม่ใช่ด้อม ไม่ใช้คำหยาบ วิจารณ์แบบฟันธง ตรงไปตรงมา เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมที่ดีงาม”

 


โดยจะจัดร่วมกับ “จาตุรันต์ บุญเบญจรัตน์” นักจัดรายการวิทยุผู้สนใจข่าวสารการเมืองเช่นกัน เป็นช่วงเวลาที่ท่านผู้ฟังจะได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ “มากกว่าข่าว” รู้ทิศทางในอนาคตของคอการเมือง

นายหัวไทรกลับมาแล้ว   ออนเรดิโอ เสนอข่าวเป็นกลาง  ไม่เลือกสี  ไม่เลือกข้าง  นายหัวไทร  จัดรายการข่าวการเมือง  คลื่น Fm 89.5 ยึดมั่น พูดตรง ไม่หยาบ ไม่เลือกฝั่ง สร้างสรรค์สังคม โปรดติดตาม  ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์  2567 เป็นต้นไป

 



เดลิมิเร่อร์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ ส่องทุกมุมมอง ทุกความจริง สู่โลกโซเซียล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น