โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2567

เศร้า เด็กปัตตานีขอผู้ใหญ่ใจดี ช่วยเหลือพี่ชายพิการ 17 ปี แทนของขวัญวันเด็ก - ศูนย์พัฒนาอาชีพฯ มอบผ้าห่ม หม้อ ทุนการศึกษา สร้างความสุขให้เด็กประสบภัยน้ำท่วม (มีคลิป)

 เศร้า เด็กปัตตานีขอผู้ใหญ่ใจดี ช่วยเหลือพี่ชายพิการ 17 ปี แทนของขวัญวันเด็ก - ศูนย์พัฒนาอาชีพฯ มอบผ้าห่ม หม้อ ทุนการศึกษา สร้างความสุขให้เด็กประสบภัยน้ำท่วม(มีคลิป) 



    ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้  ได้ นำ ผ้าห่ม หม้อ และของใช้จำเป็นในครัวเรือน รวมทั้งแพมเพิส นม ขนม จัดกิจกรรมวันเด็กสัญจร พาขึ้นรถไปมอบความสุข ให้เด็กๆผู้ประสบภัยน้ำท่วมและเด็กป่วยนอน ติดเตียงที่บ้าน อย่างเคสนี้ที่น่าสนใจมาก เธอชื่อ ด.ญ.นาเดีย แยแล อายุ 8 ปี เธอขอให้ ช่วยพี่ชาย นายมูฮัมหมัดเซาวาล แยแล อายุ 17 ปี เป็นของขวัญวันเด็กให้เธอ  





    ด.ญ.นาเดียฯบอกว่า พี่ชาย ป่วยติดเตียงมา 17 ปีแล้ว พิการตั้งแต่เกิด ทั้งพิการทางสมอง ตาบอดทั้งสองข้าง รวมทั้งยังขับถ่ายเองไม่ได้ ทำให้แม่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะจะมีอาการชักกระตุกบ่อยๆ รวมทั้งยังต้องทานอาหารทางการแพทย์ ทางสายยางอีกด้วย เธอไม่ขออะไรมาก แค่ขออาหารทางการแพทย์ให้พี่ชายเพราะมียีห้อเดียวที่กิน คือ  เบลนเดอร่า - เอ็นเอฟ เพราะราคาแพงมาก แม่และพ่อของเธอ ไม่มีเงินซื้อ 1 ถุงราคา 760 บาทพี่ชายเธอกินได้ 1 สัปดาห์  นอกจากนี้ยังต้องใช้ แพมเพิส อีกวันละ 2 ชิ้น เดือนหนึ่งประมาณ 60 ชิ้น ขณะที่ พ่อทำงานรับจ้างคนเดียว ซึ่งรายได้แถบไม่พอกับรายจ่ายเลย

   ด.ญ.นาเดียบอกว่า เดือนที่แล้วพ่อรับจ้างทำงานได้เงินเดือน แค่ 2500 บาท แทบไม่พอกับค่าสารอาหารที่ต้องซื้อให้พี่ชาย ของเธอ  พวกเรามี สมาชิกในครอบครัวทั้งหมด 6 คน พ่อ แม่ และ พี่ชายที่ป่วยติดเตียง อายุปีนี้ 17 ปี ตนเองอายุ 8 ปีเรียนอยู่ชั้น ป.2 น้องชายอายุ 3 ปี เรียนศูนย์เด็กเล็ก และน้องชายคนเล็กอายุ 5 เดือน เราโชคดี ที่น้าให้อยู่บ้านของเขาเพราะเขาไปทำงานมาเลย์ ถ้าไม่มีบ้านหลังนี้เราก็ไม่รู้จะไปอยู่ไหน วันเด็กปีนี้ขอแค่มีผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือพี่ชาย เป็นของขวัญวันเด็กให้ตนเองและน้องๆจะดีใจมาก  ซึ่งหากผู้ใจดีสนใจจะช่วยเหลือสามารถส่งสิ่งของช่วยได้ที่  29/30ม.1 ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000 หรือ สามารถช่วยเหลือ ผ่านบัญชีของแม่ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 907-0-83978-4 ชื่อ นส.ซารีนี เจะอีแต หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที 0987037239 




    นอกจากนี้ ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ จัดกิจกรรมวันเด็กสัญจร โดยการมอบ ผ้าห่ม หม้อ กระทะ ทุนการศึกษา เป็นของขวัญวันเด็ก เพื่อให้เด็กๆผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีผ้าห่ม แทนของขวัญวันเด็ก เนื่องจากในพื้นที่สามจังหวัดยังมีเด็กอีกจำนวนมากที่ประสบภัย จากน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา และอีกหลายพื้นที่ยังต้องการของใช้และสิ่งของที่จำเป็นในครัวเรือนจำนวนมาก จากภาพที่เห็น เด็กๆจำนวนมากต่างดีใจอย่างมีความสุข กอดผ้าห่มแน่น ถือเป็นการ สร้างรอยยิ้มให้น้องๆ ได้มีความสุขเนื่องในวันเด็กอย่างแท้จริง 





    สำหรับกิจกรรมวันเด็กสัญจร ปีนี้ ศูนย์พัฒนาอาชีพฯได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 21 มกราคม 2567 เพื่อสร้างความสุข ให้เด็กๆที่ประสบภัยน้ำท่วมและนอนป่วยติดเตียง ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก  นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร บรรณาธิการบริหารเนชั่นทีวี สำนักข่าวอิศรา และทีมผู้สื่อข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆในครั้งนี้
Ni ศูนย์ข่าวใต้ /รายงาน เดลิมิเร่อร์@ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ สื่อยุคใหม่ ส่องทุกมุมมอง  สื่อกลาง สู่ชายแดนใต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น