โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2566

กระหึ่ม…สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ จัดยิ่งใหญ่งานบุญสารทเดือนสิบ 9 วัน 9 คืน 6-15 ตุลาคมนี้ ทำบุญให้บรรพบุรุษ พบกับศิลปินชื่อดังภาคใต้ รำวงเวียนครก หนังตะลุง มโนราห์ สินค้าพื้นถิ่นภาคใต้มากมาย(มีคลิป)

 กระหึ่ม…สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ จัดยิ่งใหญ่งานบุญสารทเดือนสิบ 9 วัน 9 คืน 6-15 ตุลาคมนี้ ทำบุญให้บรรพบุรุษ พบกับศิลปินชื่อดังภาคใต้ รำวงเวียนครก หนังตะลุง มโนราห์ สินค้าพื้นถิ่นภาคใต้มากมาย(มีคลิป)










เมื่อเวลา 12.00 น.สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานวันสถาปนาสมาคมชาวปักษ์ใต้ครบรอบ91ปี โดยมี พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ เป็นประธานพิธี และได้มอบหมายให้ นายสุรพล เลอวิศิษฏ์ อุปนายก เป็นประธานจัดงานสถาปนาครบรอบ 91 ปี สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ในวันอาทิตย์ ที่ 3 กันยายน 2566


ในโอกาสเดียวกัน มีการแถลงข่าวการจัดงานบุญสารทเดือนสิบ ครั้งที่ 24 ซึ่งจะจัด 9 วัน 9 คืน  เริ่มตั้งแต่วันที่  6-15 ตุลาคม2566 ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารอร่อย สินค้าโอท็อป ของดีราคาถูก จากปักษ์ใต้จำนวนมาก และมีคอนเสิร์ตศิลปินดัง ชมฟรี ห้ามพลาด!! ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ถนนกาญจนาภิเษก เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร


พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ กล่าวว่า งานบุญสารทเดือนสิบ ถือว่าเป็นงานสำคัญของชาวใต้ และได้ขาดหายไประยะหนึ่งเนื่องจากสถานการณ์โควิด ในปีนี้ จึงได้จัดงานขึ้นอีกครั้ง เป็นเวลา 9วัน9คืน ระหว่างวันที่ 6-15 ตุลาคม2566 ผมและทีมงานก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจจัดงานให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเชื่อมั่นว่า พวกเราชาวใต้จะมาร่วมงานมากกว่าปีที่ผ่านๆมา ส่วนกิจกรรมภายในงานก็จะมีการแสดง มีร้านค้า มีศิลปินดัง โดยเฉพาะบ่าววี, ต้นข้าว, กานดา อาร์สยาม บ.เบิ้ล 300 รัชนก ศรีโลพันธุ์ รวมไปถึง รำวงย้อนยุคคณะที่มีชื่อเสียง เช่น คณะขุนแผน, คณะอินทรีทอง นอกจากนี้ ที่พลาดไม่ได้เลยคือ  มโนราห์ไข่เหลี้ยม หนังตะลุง ศิลปะประจำถิ่น  ให้ได้ชมกันฟรีตลอดงาน ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ กรุงเทพฯ


ในเรื่องบุญสารทเดือนสิบ ทุกท่านจะทราบดีอยู่แล้วว่า เป็นงานที่แสดงถึงความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพบุรุษของพี่น้องเราทุกคนที่ได้เสียสละ สืบทอดสิ่งที่ดีงามจนกระทั่งมาถึงทุกวันนี้ และส่วนสำคัญมากๆคือ เป็นงานที่ทำให้พี่น้องชาวใต้ทุกคนได้มาพบปะสังสรรค์ มีความรัก มารู้จักกัน แลกเปลี่ยน มีการติดต่อกัน บางคนไม่ได้พบกันมานานเป็นสิบปี เขาก็ได้เดินทางมาเที่ยวมาทำบุญสารทเดือนสิบ

“ในการจัดงานทุกปี คณะกรรมการจัดงานมีความตั้งใจในการจัดงานยิ่งใหญ่ทุกปีๆขึ้นไป มีรูปแบบการจัดงานที่ทันสมัยในช่วงเดือนหน้า ทุกอย่างต้องมีการพัฒนาการจัดงานให้ดีขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง เพราะคนใต้เราทุกคนยึดเรื่องความกตัญญู ยึดเรื่องการตอบแทนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เรื่องสถาบันเป็นเรื่องสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด”


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ประเพณีบุญสารทเดือนสิบเป็นประเพณีอันดีงาม ผมเองก็ยืนยันว่า ในนามของนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะกรรมการทั้งหมด เราจะรักษาประเพณีนี้ให้อยู่คู่กับคนไทย อยู่กับคนใต้เราตลอดไป


 #นายหัวไทร

 #บุญสารทเดือนสิบ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น