โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

แม่ลูกอ่อน วอนช่วย ลูกน้อยหัวใจรั่ว รักษาบัตรทองไม่ฟรี - นพ.สมหมายฯ แนะทำบันทึก ร้องขอ ผอ.รพ.ช่วยได้ (มีคลิป)

 แม่ลูกอ่อน วอนช่วย ลูกน้อยหัวใจรั่ว รักษาบัตรทองไม่ฟรี -  นพ.สมหมายฯ แนะทำบันทึก ร้องขอ ผอ.รพ.ช่วยได้ (มีคลิป)  



     นางสาวไซนะ มะมิง อายุ 33 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ร้องขอความช่วยเหลือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ใจบุญ ช่วยเหลือ ลูกสาว ด.ญ.นูรฟาติน  มะสาแม อายุ 4 เดือน เป็นโรคหัวใจ ผนังหัวใจรั่วและเส้นเลือดเกิน มาตั้งแต่เกิด ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ใช้สิทธิ์บัตรทอง นอกเขต เดิมใช้สิทธิ์ที่ปัตตานีทางโรงพยาบาลส่งต่อมารักษาที่นี้ ทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายมาตลอด ซึ่งเมื่อวาน วันที่ 19 กรกฎาคม มีค่ายา 3,679 บาท  และ วันนี้ 20 กรกฎาคม 2566 ต้องจ่ายอีก ในเอกสารเขียนว่า เป็นค่ายา นอกระบบ จำนวน 1,104 บาท  ทางโรงพยาบาลยังบอกอีกว่า หากน้องยังมีการรักษาต่อ ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายจนกว่าจะรักษาหาย ตนและสามีจึงไม่รู้จะทำยังไง จึงอยากร้องขอความช่วยเหลือ จากทุกคนไม่ว่าภาครัฐ สื่อ หรือผู้ใจดี ที่อยากช่วย  

      ด.ญ.นูรฟาติน เป็นลูกสาวคนที่ 6 ของตน กับนาย นายมะนันต์ มะสาแม เรามีลูกด้วยกันทั้งหมด 6 คน ปกติก็รายได้ไม่พอกับรายจ่ายอยู่แล้วทำงานที่สะพานปลา แถมลูกเยอะ ทำให้ต้องไปหายืม จากญาติและเพื่อนบ้าน คนละนิดคนละหน่อยเพื่อให้ได้มาจ่ายค่ารักษาและค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกตลอด 3 เดือนที่รักษาตัวลูก ต้องมาเช่าบ้านที่หาดใหญ่ เดือนละ 2,900 บาท เพราะต้องมาอยู่เฝ้าลูก ส่วนกินเราพออดทนได้กินเท่าที่มีกินบ้างไม่กินบ้าง และตอนนี้หมอยังมาบอกว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายอีก ถ้ายังต้องรักษาน้อง ก็ไม่รู้จะทำยังไง จึงอยากขอให้ภาครัฐเห็นใจช่วยเหลือตนและครอบครัวด้วย สามีก็ต้องไปๆมากับโรงพยาบาล เพราะต้องดูแลลูกที่บ้านอีก ต้องไปทำงาน แต่วันที่มาโรงพยาบาลก็ไม่มีรายได้เลย ไม่มาก็ไม่ได้บางช่วงตนก็ต้องไปๆมาๆคนเดียวก็ลำบาก  

      ทางด้าน นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นยานอกบัญชี ซึ่งทางครอบครัวสามารถทำบันทึกขอความช่วยเหลือจากกองทุนของโรงพยาบาลได้ แล้วทางผู้อำนวยหน่วยการก็จะพิจารณาเป็นเคสๆไป   

   นอกจากนี้ ล่าสุด นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร และ ครอบครัว มอบให้ทางศูนย์ พัฒนาอาชีพฯ เข้าไปช่วยเหลือ ในเรื่องค่าใช้ค่าย อย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น