โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“พ.ต.อ.ทวี” เชื่อมั่นเลือกประธานสภาฯ จบด้วยดี พรรคประชาชาติ ยืนยันโหวต “พิธา”เป็นนายกฯ ระบุ มติมหาชน ต้องการเปลี่ยนรัฐบาล ให้ประเทศดีขึ้น (ชมคลิป)

  “พ.ต.อ.ทวี” เชื่อมั่นเลือกประธานสภาฯ  จบด้วยดี  พรรคประชาชาติ ยืนยันโหวต “พิธา”เป็นนายกฯ ระบุ มติมหาชน ต้องการเปลี่ยนรัฐบาล ให้ประเทศดีขึ้น (ชมคลิป) 



                   พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ    ได้กล่าวถึง การที่จะมีการเปิดประชุมสภา และจะมีการเลือกประธานสภา ฯ ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

                โดยระบุว่าทั้งพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย ได้ยืนยัน โดยกับ 8 พรรคผู้บริหารของพรรค ว่า ในเรื่องประธานสภาฯ ทั้ง 2 พรรค ยืนยัน ก่อนจะถึงมีการประชุมวันที่ 2 ซึ่งจะประชุมในวันอาทิตย์  ทุกอย่างจะจบด้วยดี  ในครั้งนี้ 8 พรรค ที่เรารวมกัน เราได้ถึง 312 เสียง  ซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ของ ส.ส. ที่จะบริหารประเทศได้อย่างมีเสถียรภาพ ทั้ง พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ที่เป็นพรรคที่มีจำนวน ส.ส.   ก้าวไกลมีมากกว่า 10 ท่าน แค่ 2 พรรค รวมกัน ก็เป็นเสียงส่วนใหญ่แล้ว    เราจะผูกพันและร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลที่เป็นของประชาชนมาบริหารประเทศ เมื่อ 2 พรรค รวมกันก็เกิน พรรคประชาชาติ และพรรคอื่นที่รวมกันเป็น 8 พรรคก็จะเข้าร่วมในการเป็นรัฐบาล 

                 ตอนนี้เชื่อมั่นว่า การเริ่มมีประธานสภาฯ การมีนายกรัฐมนตรี เป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง เรายืนยันว่า 8 พรรค จะสนับสนุนคุณพิธาฯ เป็นนายกฯ เราเชื่อว่า มติมหาชนครั้งนี้ต้องการเปลี่ยนรัฐบาล ให้ประเทศดีขึ้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น