โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2566

" การส่งกำลังใจและความห่วงใยของกำลังพลทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ของหมวดบรรทุกต่าง ตามแนวชายแดนภาคตะวันตก "

 

 " การส่งกำลังใจและความห่วงใยของกำลังพลทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ของหมวดบรรทุกต่าง ตามแนวชายแดนภาคตะวันตก  " 


 " รายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกเดือนมิถุนายน ขอนำเสนอภาพเบื้องหลังที่ผู้ชมทางบ้านทุกครัวเรือนไม่ทราบมาให้ชมอย่างใกล้ชิดภาระกิจในการปฎิบัติหน้าที่ของทหารตามแนวชายแดนปกป้องอธิปไตย "  

   " การส่งกำลังใจและความห่วงใยของกำลังพลทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ของหมวดบรรทุกต่าง ตามแนวชายแดนภาคตะวันตก  " 

"ล่อ"เป็นสัตว์ที่เฉลียวฉลาด สามารถจำชื่อตัวเองได้ จากผู้จูงแม้จะดื้อบ้างในบางครั้ง ซึ่งโดยปกติ"ล่อ"แต่ละตัวจะมีชื่อเรียกตามพยัญชนะ ก.ไก่ ถึง ฮ.นกฮูก อาทิ น้องกุ๊กกิ๊ก, น้องกาฟิว,น้องสมหญิง, น้องโจเซฟ และน้องเบลล์ ฯลฯ  ที่สำคัญ" ล่อ " แต่ละตัวกว่าจะนำมาใช้งานต้องผ่านการฝึกมากว่า 12 สัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการวางต่างบรรทุก การฝึกเดิน การฟังเสียงปะทัด เสียงปืนเสียงระเบิด และเดินขึ้นรถบรรทุกในการเคลื่อนย้าย ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยตั้งแต่ 4 ปีซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายกว่า"ล่อ"จะผ่านการทดสอบมาได้ และนี่คือ"น้องล่อ"หรือสัตว์ต่าง ที่เป็นเพียงส่วนหนึ่งต่อการร่วมสนับสนุนภารกิจปกป้อง



อธิปไตยของประเทศ ถึงแม้จะเป็นเพียงสัตว์ต่าง แต่ถือได้ว่ามี"คุณค่า"มีคุณประโยชน์มากมาย น่ายกย่องชื่นชมมากทีเดียว "


“ พันเอก สรายุทธ ศรลัมพ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ / รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 กองกำลังสุรสีห์ พร้อมพันเอก เชิดเกียรติ บัวผัน

ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 14 / ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 14 กองกำลังสุรสีห์ ลงพื้นที่ตามฐานให้กำลังใจและห่วงใยกำลังพลทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ของหมวดบรรทุกต่าง ตามแนวชายแดนภาคตะวันตก การส่งกำลังบำรุงไปยังฐานปฎิบัติการต่างๆที่อยู่บนพื้นที่สูง เดินทางค่อนข้างยากลำบากเนื่องจากภูมิประเทศตามชายแดนเป็นป่า เขาลาดชัน ผ่านลำห้วย ในการส่งอุปกรณ์ประเภทต่างๆ เช่น อาหาร น้ำ อาวุธ กระสุน และอุปกรณ์ก่อสร้างฐานปฎิบัติการ ให้ได้รับการส่งบำรุงตามวงรอบโดยไม่คลาดเคลื่อน ทำให้กำลังพลมีขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติภารกิจที่ไดัรับมอบอย่างเต็มขีดความสามารถ

อย่าพลาดชมในรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เดือนมิถุนายน ทุกวันศุกร์ เวลา 13.55 น  - 14.00 น. จ่าเอก อภิคม แก้วละเอียดิ, ร้อยตรี สหรัฐ เตชานุบาล พิธีกรภาคสนามดำเนินรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

CR : ศิริพร จงศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ผลิตรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น