โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมหนุนกีฬาไทยเป็นเจ้ากีฬา แห่งอาเซียน (ชมคลิป)

 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมหนุนกีฬาไทยเป็นเจ้ากีฬา แห่งอาเซียน (ชมคลิป)


 ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ /บก.ปลายด้ามขวาน@รายงาน

   เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2566 พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้นำคณะพรรคประชาชาติ ลงพื้นที่ บริเวณ ศูนย์ฝึกกีฬาบาสเกตบอล จังหวัดนราธิวาส เพื่อร่วมกิจกรรม Affan  3x3  basketball cup  2023 ครั้งที่ 1 สร้างความดีใจและปลาบปลื้มใจให้นักกีฬาและผู้ร่วมจัดกิจกรรมเป็นอย่างมาก โดยมี พล.ต.ท.พัฒนาวุฒิ อังคะนาวิน ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาชาติ นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ รองเลขาธิการพรรคประชาชาติ และคณะพรรคประชาชาติ ร่วมกิจกรรม 



    ในโอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวีฯ ได้กล่าวพบปะและกล่าวชื่นชมนักกีฬาและผู้จัดกิจกรรมด้วยว่า ขอชื่นชมนักกีฬาและผู้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยเฉพาะกืฬาบาสเกตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับการยอมรับสูงสุดในแถบ ของประเทศอเมริกา ซึ่งประเทศมหาอำนาจ จะให้การยอมรับมาก และ บาสเกตบอลไทยได้ไปสร้างชื่อเสียง วันนี้พอได้เห็นร่างก่ายของเยาว์ชน ส่วนใหญ่ มีความสูงเป็นนักบาสเกตบอลระดับชาติได้ วันนี้กีฬาถือว่ามีความสำคัญมาก ต้องขอบคุณคณะผู้จัดกิจกรรมที่เห็นความสำคัญ


    ได้เชื่อมั่นว่าท่านวรวีร์ มะกูดี (นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย) ที่เราทำนโยบายของพรรค เราต้องการให้มีการบริการสาธารณะด้านกีฬา ในอนาคต ต้องมีสนามกีฬามากขึ้น มีสโมสรกีฬามากขึ้น เพื่อจะทำให้คนที่มีรายได้น้อยหรือทำให้ประชาชน ได้มีสนามกีฬาใช้ รวมทั้งอาจจะต้องมีสระว่ายน้ำ สำหรับคนที่จะเอาลูกไปว่ายน้ำ วันนี้ก็เป็นนิมิตหมายที่ดี

   และ กีฬาจะเป็นสิ่งที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้ ทราบว่ามีบางท่านได้มีชื่อเสียงระดับภาคระดับประเทศและบางคนเป็นนักกีฬาทีมชาติ และเราฝันว่า ในสนามแห่งนี้ จะมีนักกีฬาไปแข็งขันในระดับนานาชาติ 

   พ.ต.อ.ทวี ยังกล่าวอีกว่า ถ้ามีการจัดตั้งรัฐบาลในอนาคต ถ้าพรรคฝ่ายที่กำลังจัดตั้งได้เข้ามาดูแลประเทศ กีฬาเป็นนโยบายหลักที่เราต้องส่งเสริมและสนับสนุน และก็ต้องได้รับการพัฒนาให้เราเป็นเจ้ากีฬาแห่งอาเซียน หรือในประเทศในเอเชีย 



   นอกจากนี้ ยังได้นำคณะพรรคประชาชาติไปที่ร้านเจ๊ะกา อ.ยีงอ จ.นราธิวาส พบปะและเยี่ยมเยียนเจ้าของร้าน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ และในวันพรุ่งนี้ ที่ 26 มิ.ย.66 เวลา 10.00-14.00 น.



 พ.ต.อ.ทวี จะร่วม ประชุมคณะทำงานสันติภาพชายแดนใต้ ครั้งที่ 3 ของ 8 พรรคร่วม ที่สำนักงานพรรคประชาชาติ ดอนเมือง ในการประชุมครั้งนี้ พ.ต.อ.ทวี ยังได้เปิดเผยด้วยว่า จะมีการกำหนดวันที่ 8 พรรคร่วมรัฐบาล จะเดินทางลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพบปะและร่วมรับฟังปัญหาและการพัฒนาพื้นที่ จาก พี่น้องประชาชน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น