โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2566

ภูมิใจไทยเมืองคอน ถือว่ายังเป็นคู่แข่งที่ “อารี”หมายมั่นปั้นมือว่าจะปักธงให้ได้

 ภูมิใจไทยเมืองคอน ถือว่ายังเป็นคู่แข่งที่ “อารี”หมายมั่นปั้นมือว่าจะปักธงให้ได้

…..


แม้เวลาของการหาเสียงเลือกตั้งจะเหลืออยู่เพียง 10 กว่าวัน แต่สำหรับสนามเลือกตั้ง 10 เขต ของนครศรีธรรมราช ถือเป็นสนามหินสำหรับทุกพรรคการเมือง ไม่ใช่สนามหญ้า หรือถนนที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ไม่เว้นแม้แต่พรรคการเมืองเก่าอย่างประชาธิปัตย์ที่เคยยึดครองเมืองคอนมายาวนาน

การเลือกตั้งปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์ได้มีแค่ 4 ที่นั่งจากทั้งหมด 8 ที่นั่ง กล่าวได้ว่า ได้มาแค่ครึ่งเดียว ยกให้พลังประชารัฐไปครึ่งหนึ่ง คือ ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ สายัณห์ ยุติธรรม สัญหพจน์ สุขศรีเมือง และมาได้เพิ่มอีก 1 ในการเลือกตั้งซ่อม แทนเทพไท เสนพงศ์ ที่อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ได้รับเลือกตั้งเข้ามาแทนในครึ่งเทอดหลัง


กล่าวสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ (2566) นครศรีธรรมราชได้ ส.ส.เพิ่มจาก 8 คน เป็น 10 คน แน่นอนว่ามีพรรคการเมืองหลายพรรคหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องมาแย่งเก้าอี้ตรงนี้ไป และมีหลายพรรคการเมืองหวังว่าจะปักธงในเมืองคอนให้ได้ แน่นอนว่าประชาธิปัตย์ในฐานะเจ้าของพื้นที่เดิมจะต้องรักษาฐานไว้ให้ได้ และทำอย่างไรจะขยายฐานเพิ่มขึ้นจาก 4 เป็น 5 เปึน 6 เป็น 7 หรือมากกว่า

แต่ไม่ง่ายสำหรับสถานการณ์ที่เปราะบาง มีหลายพรรคการเมืองจ้องเข้ามายึดครองแทน ทั้งพลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคภูมิใจไทย และหรือพรรคก้าวไกล เพื่อไทย


กล่าวสำหรับพรรคภูมิใจไทย หมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องปักธงเมืองคอนให้ได้ เฟ้นหาตัวผู้สมัคร และขุนพลเข้ามาคุมทัพ “อารี ไกรนรา” อดีต ส.ส.พรรคเพื่อชาติ ถูกวางตัวให้เป็นมือวาง ขุนพลมือหนึ่งเข้ามาคุมยุทธศาสตร์นครศรีธรรมราช ด้วยความเป็นคนทุ่งใหญ่ แห่งตระกูล “ไกรนรา”

“ไกรนรา” ถือเป็นตระกูลใหญ่ย่านทุ่งใหญ่ ทุ่งสง และด้วยชื่อเสียงของ “อารี” ถือว่าขายได้ “อารี”ก้าวเดินออกจากเพื่อชาติ เดินเข้าสู่ภูมิใจไทย ด้วยเหตุผล คือ “ภูมิใจไทย” คือคำตอบสำหรับคนใต้ ยิ่งมีวลีโดนใจ “พูดแล้วทำ” ยิ่งประทับใจ และภูมิใจในการก้าวเดินไปกับภูมิใจไทย

“อารี” คาดหวังว่าในช่วงบั้นปลายของชีวิตในวัย 70 ปี จะได้มีโอกาสกลับมารับใช้แผ่นดินเกิด เคยทำงานเพื่อที่อื่นมาเยอะมากแล้ว วันนี้เวลานี่ขอโอกาสกลับบ้าน มาทำงานเพื่อถิ่นกำเนิด

ตั้งแต่ก้าวเข้ามาในภูมิใจไทย “อารี” ลุยพื้นที่มา 4 เดือน ดึงทีมงานเก่า-ใหม่ เข้ามาร่วมทีม


10 ผู้สมัครผ่านการคัดเลือก กลั่นกรองแบบ “คั้นหัวกะทิ” มาแล้ว มากความรู้ มากประสบการณ์ พร้อมก้าวเดินรับใช้ชาติ-แผ่นดิน ด้วยลมหายใจของนักการเมืองที่พร้อมจะเสียสละ


“พรรคภูมิใจไทย คาดหวังทุกเขตทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง สู้เต็มที่ ส่วนจะแพ้-ชนะ เป็นอำนาจของประชาชน และวันนี้พรรคภูมิใจไทย ถือเป็นคู่แข่งสำคัญในทุกเขตเลือกตั้ง” อารี กล่าว


ถ้าถามว่า เขตไหนคือเป้าหมาย อารี กล่าวยืนยันว่า ทุกเขตทั้ง 10 เขต คือเป้าหมาย และสู้เต็มที่ เพื่อเดินไปสู่เป้าหมายปักธงภาคใต้เพิ่มขึ้นกว่าเดิม


กล่าวสำหรับพรรคภูมิใจไทย “อนุทิน ชาญวีระกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เคยให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า แม่ทัพของภาคใต้มี 3 คน คือ “พิพัฒน์ รัชกิจประการ-ดร.นาที รัชกิจประการ-อารี ไกรนรา” และในรอบ 4-5 เดือนที่ผ่านมา “อารี” ผนึกกำลังกับ “พิพัฒน์-นาที” ลุยสนามเลือกตั้งภาคใต้แบบเต็มสูบ ชูแนวทางในการยกระดับการท่องเที่ยวภาคใต้ เป็นประเด็นสำคัญ เพราะการท่องเที่ยวถือเป็นหัวใจสร้างรายได้หลักของประเทศ

ถ้า 3 ขุนพล จับมือกันเหนียวแน่น และนำทัพภูมิใจไทย ไปอย่างเข้มข้น หาญกล้า และท้าทาย เมื่อบวกรวมกับกระแสพรรคที่อยู่ในภาวะขาขึ้น เชื่อว่า ภาคใต้จะมี ส.ส.ภูมิใจไทย มากกว่าเดิมแน่นอน


เลือกตั้งปี 62 พรรคภูมิใจไทย ได้ ส.ส.ภาคใต้มา 8 คน ไม่ว่าจะเป็นระนอง กระบี่ สตูล พัทลุง สงขลา และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่สำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่ปี 2566 ภูมิใจไทย จะต้องได้ ส.ส.ใต้มากกว่าเดิมแน่นอน ส่วนจะได้จังหวัดไหนบ้าง ขอรอประชาชนชี้ขาด 14 พฤษภาคมนี้ แต่สำหรับสถานการณ์นี้-วันนี้ ภูมิใจไทย ได้เพิ่มจากเดิม 8 ที่นั่งแน่นอน ส่วนจะเป็น 10-12-15 ขึ้นอยู่กับกระแสความนิยมของประชาชน และการบริหารจัดการคะแนน

กล่าวสำหรับนครศรีธรรมราช 10 ที่นั่ง แน่นอนว่า ต้องยกให้ประชาธิปัตย์เขาเกินกว่าครึ่งในฐานะแชมป์ ส่วนที่เหลืออีก 4 หรือ 5 ก็มาแบ่งกันระหว่าง ภูมิใจไทย รวมไทยสร้างชาติ และพลังประชารัฐ จะไม่มีพรรคหนึ่งพรรคใดได้ไปทั้งหมดแบบ “ยกจังหวัด”แน่นอน

เชื่อในพลังนักรบของแม่ทัพ “อารี”ว่าจะนำชัยมาให้กับภูมิใจไทยแน่นอน ถ้าพรรคยืนยันสู้ เพราะอารีเป็นคนมีวิชาและพวกมาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น