โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2566

ปชป.ส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ครบทั้ง 9 เขต ในวันแรกของการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดสงขลา(ชมคลิป)

   ปชป.ส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ครบทั้ง 9 เขต ในวันแรกของการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดสงขลา(ชมคลิป)

 






   3 เม.ย.66 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคปชป. เข้าสังเกตการณ์และให้กำลังใจแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคประชาธิปัตย์แบบแบ่งเขตทั้ง 9 เขตเป็นวันแรก ในการเปิดรับสมัคร ณ อาคารศูนย์กีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีกรรมการสาขาพรรคทั้ง 9 เขต พร้อมแกนนำพรรค    เดินทางมาให้กำลังใจแก่ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 9 เขตอย่างเนืองแน่น บริเวณอาคารศูนย์การกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ซึ่งผลการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสรรเพชญ บุญญามณี หมายเลข  4

 เขต 2 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร หมายเลข 4 

 เขต 3 นายสมยศ พลายด้วง หมายเลข 4

 เขต 4 นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว หมายเลข 6

 เขต 5 นายเดชอิศม์ ขาวทอง หมายเลข 3

 เขต 6 นางสาวสุภาพร กำเนิดผล หมายเลข 2

 เขต 7 นายศิริโชค โสภา หมายเลข 2

 เขต 8 พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ หมายเลข 7

 เขต 9 นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง หมายเลข  1

     

    นายนิพนธ์ กล่าวว่า ความมั่นใจของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้เราสู้ทั้ง 9 เขตของพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมา  เราก็ลงพื้นที่อยู่กับพี่น้องประชาชนมาตลอด รวมถึงในขณะที่พี่น้องประสบภัยต่างๆ   พรรคปชป.ก็อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กัยพี่น้องประชาชนมาตลอดเช่นกัน ฉะนั้น ประชาธิปัตย์จึงมีความมั่นใจทั้งในเรื่องของการลงพื้นที่ทั้งในเรื่องของนโยบายพรรคซึ่งนำไปสู่การปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นการประกันรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกรก็ดี หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นที่มาของการเลือกตั้งบัตรสองใบในวันนี้ ทั้งในส่วนของนโยบายสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ภายใต้ยุทธศาสตร์แม่ ซึ่งประชาธิปัตย์มีนโยบายทึ่ชัดเจน แม้กระทั่งในเรื่องของการสร้างสันติภาพให้เกิดสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ได้วิเคราะห์และมีความมั่นใจทั้ง 9 เขต และมีความมั่นใจว่าเราจะได้รับการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้มากกว่าครั้งที่แล้วอย่างแน่นอน  ซึ่งวันนี้เราตั้งเป้าตัวเลขไว้ที่ 40 ที่นั่ง  เป็นสิ่งที่อยู่ในเป้าหมายอย่างแน่นอน เราเคยได้ในพื้นที่ภาคใต้ 54 ที่นั่ง  และประชาธิปัตย์เคยได้ถึง 52 ที่นั่งมาแล้ว แต่วันนี้การที่เราประมาณการไว้ที่ 40 ที่นั่ง นั่นหมายความว่าเรามีพื้นที่ที่หายไปถึง 20 ที่นั่ง ก็ถือว่าหายไปมากพอสมควร แต่เราก็วิเคราะห์ถึงพื้นฐานความเป็นจริงมากที่สุด

    สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปในวันแรกของการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตที่จังหวัดสงขลา ซึ่งได้จัดขึ้นที่อาคารศูนย์กีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้เริ่มขึ้นอย่างคึกคัก โดยมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งจากพรรคการเมืองต่างๆ พร้อมด้วยกองเชียร์ของแต่ละพรรคที่ให้การสนับสนุนเดินทางมารอตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อหวังจะได้สิทธิ์เลือกหมายเลขสมัครรับเลือกตั้งเป็นคนแรก  ซึ่งจะทำให้ต้องมีการจับสลากเรียงลำดับการรับสมัคร หากไม่สามารถตกลงกันได้ตามกติกาของ กกต.

 

///

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น