โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566

นิพนธ์ ลุยช่วย น้ำหอม เบอร์ 2 นิพัฒน์ เบอร์ 4 สงขลา โว หาก ปชป. เป็นแกนนำรัฐบาล ผลักดัน หาดใหญ่ เป็นเมืองศูนย์กลางการเงินแห่งใหม่ของภูมิภาคเอเซีย แน่นอน (ชมคลิป)

    นิพนธ์ ลุยช่วย น้ำหอม เบอร์ 2 นิพัฒน์ เบอร์ 4 สงขลา โว หาก ปชป. เป็นแกนนำรัฐบาล ผลักดัน หาดใหญ่ เป็นเมืองศูนย์กลางการเงินแห่งใหม่ของภูมิภาคเอเซีย แน่นอน (ชมคลิป)




  เมื่อวันที่ 21 เม.ย.66 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ / ผอ.เลือกตั้งพรรคฯ ลุยพื้นที่จังหวัดสงขลา ขอคะแนนเสียงช่วยนายนิพัฒน์ อุดมอักษร  หมายเลข 4 ในพื้นที่เขต 2 สงขลา(เทศบาลนครหาดใหญ่) ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี 

   โดยในช่วงพักระหว่างหาเสียง นายนิพนธ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ประชาธิปัตย์เน้นยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ “สร้างเงิน สร้างงาน สร้างชาติ” เป็นพรรคเดียวที่คิดหาเงินเข้าประเทศ ซึ่งเมื่อวานนี้ ทีมเศรษฐกิจของพรรค นำโดยดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม ก็ได้พูดถึงนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้นั้น พรรคประชาธิปัตย์จะปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของภาคใต้ใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างขั้วความเจริญ หรือ Growth Pole ใหม่ของเมืองหาดใหญ่ให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจใหม่ของภาคใต้ ด้วยการผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการเงินนานาชาติในภูมิภาค


 เพิ่มเติมจากดึงดูดนักท่องเที่ยวและการลงทุนจากต่างประเทศเพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งการผลิตเพื่อการส่งสินค้าออกไปต่างประเทศ ถ้า อ.หาดใหญ่ ได้เป็นแหล่งเงินทุนใหม่ๆ จะส่งผลดีต่อธุรกิจเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพในพื้นที่นี้และในจังหวัดอื่นๆให้สามารถเข้าถึงทุนและสินเชื่อได้ง่ายขึ้น ในต้นทุนกู้ยืมต่ำลง อีกทั้งธุรกิจจะได้รับการยกระดับเป็นนานาชาติ เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งจะส่งผลเป็นลูกโซ่ต่อการเติบโตของจังหวัดสำคัญในภาคใต้ และประเทศโดยรวม และต่อภาคเศรษฐกิจอื่น เช่น การค้าข้ามชายแดนของภาคใต้ กับประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย การขนส่ง การท่องเที่ยว การจ้างงาน


   โดยการจะสร้างให้เมืองหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการเงินนั้น รัฐบาลต้องใส่เครื่องมือลงไป อาทิ สิทธิประโยชน์ทางภาษี กฎหมายการเข้าเมือง โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม เรื่องดาต้าเทคโนโลยี นอกเหนือจากสภาพแวดล้อมอื่นๆ ทั้งนี้ หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะพัฒนาเมืองหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางด้านการเงินระหว่างประเทศ มีการพัฒนาเทคโนโลยีการเงินใหม่ๆ ซึ่งตนเชื่อว่าจะดึงดูดการลงทุนและคนเก่งๆจากต่างประเทศ และคนหาดใหญ่จะมีโอกาสทำงานด้านฟินเทค สตาร์ทอัพมากขึ้น จะเป็นแหล่งทำรายได้ยั่งยืนให้คนหาดใหญ่ และภาคใต้ ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจะมีรายได้ต่อคนสูงกว่ารายได้จากด้านอุตสาหกรรมหรือเกษตร

   




   นายนิพนธ์ กล่าวย้ำด้วยว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำรัฐบาลจะผลักดันเรื่องดังกล่าวให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่เป็นนักการเมืองมาเห็นการเติบโตและการซบเซาของเมืองหาดใหญ่มาหลายรูปแบบ และ การพัฒนาให้หาดใหญ่เป็นเมืองศูนย์กลางการเงินแห่งใหม่นั้นจะเป็นขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคใต้ทั้งหมด เกิดประโยชน์มหาศาล ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำอย่างแน่นอน

   

   จากนั้นได้นำขบวนรถเดินทางต่อไปยังพื้นที่เขต 6 สงขลา(พื้นที่อ.สะเดา) เพื่อช่วยขอคะแนนเสียงให้กับ นางสาวสุภาพร กำเหนิดผล หรือ น้ำหอม ผู้สมัครของพรรค โดยสะเดาเป็นพื้นที่ๆพรรคปชป.จะเร่งผลักดันให้เปิดใช้ด่านสะเดาแห่งใหม่โดยเร็วและสองข้างทางของขบวนรถแห่นั้น มีประชาชนเข้ามาโบกมือต้อนรับ มีการให้แวะเพื่อลงมาขอถ่ายรูปกับนายนิพนธ์ และ ผู้สมัครอีกด้วย 


///

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น