โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566

“กฤษณ์ สุริยผล” หนุ่มใต้-ไฟแรง มุ่งมั่นพัฒนา “บางกอกน้อย-บางพลัด” ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว

  “กฤษณ์ สุริยผล” หนุ่มใต้-ไฟแรง มุ่งมั่นพัฒนา “บางกอกน้อย-บางพลัด” ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว

…..



เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศแบ่งเขตการเลือกตั้งใหม่ หลังศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดให้ตัดต่างด้าวออกจากฐานการคำนวณแบ่งเขตเลือกตั้ง “กฤษณ์ สุริยผล” ที่เคยคาดการณ์ว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้งเขตบางกอกน้อย-ตลิ่งชัน

จึงต้องเปลี่ยนมาลงโซนสองบาง “บางกอกน้อย-บางพลัด”

 


โดยลงสมัครในนามพรรคชาติพัฒนากล้า และเดินสายแนะนำตัวกับชาวบ้าน แกนนำชุมชนมาระยะหนึ่งแล้ว กระแสตอบรับจากชาวบ้านค่อนข้างดี

 ย่านบางกอกน้อย-บางพลัดต้องยอมรับความจริงว่ามีคนใต้อพยพมาทำมาหากินอยู่มาก จึงพูดง่ายกว่า เมื่อบวกรวมกับการทำงานคลุกคลีอยู่กับพื้นที่มานานในฐานะเลขาฯองอาจ คร้ามไพบูลย์ จึงน่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีเพราะชาวบ้านคุ้นหน้าคุ้นตามานาน

 

“ผมติดตามแนวคิดของคุณกรณ์เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาน้ำมันแพง เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนค่าการกลั่น ซึ่งผมอยู่ในวงการขนส่งมานาน เรียกร้องเรื่องน้ำมันแพงมาพอสมควร ประกอบกับแนวคิดเรื่องการปลดล็อกแบล็คลีสต์ ยูโร เพื่อเปิดทางให้คนเข้าถึงเงินทุน หลายอย่างคิดตรงกันกัน จึงตัดสินใจไปอยู่กับท่านกรณ์”

ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียง แทนพี่น้องประชาชน​ผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม​และได้รับผลกระทบ​จากโครงการ​นโยบายของภาครัฐ ผลงานโดดเด่น​เป็นที่ประจักษ์​คือเรื่องการก่อสร้าง-ซ่อมถนนพระราม​2​ ซ่อมสร้างไม่แล้วเสร็จ ทำให้รถติดและก่อให้เกิดอุบัติเหตุต่อผู้ใช้ถนน​ จนรัฐมนตรี​ว่าการกระทรวง​คมนาคม​ทั้ง3ท่าน​รีบลงพื้นที่เร่งรัดให้การก่อสร้าง​เสร็จ​โดยเร็ว​สื่อออกข่าวติดต่อกันหลายวัน

ขนาดนามว่าเป็นถนน 7 ชั่วโคตร 2

เรื่องที่2เรื่องน้ำมันแพงเรียกร้องกดดัน​ให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซลหน้ากระทรวง​พลังงาน​และทำเนียบรัฐบาล​ในที่สุดรัฐบาล​ตรึงราคา​ขายไม่เกินที่35บาทต่อ​ลิตร​

 

เป็นที่ทราบกันว่า ย่านบางกอกน้อย-บางพลัด-ตลิ่งชัน มีคลองอยู่หลายคลอง มีของกิน ยังมีบรรยากาศของความเป็นสีเขียว ควรได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

 

“หลังจากที่ได้ลงพื้นที่นั่งเรือคลองบางกอกน้อย​ คลองตลิ่งชัน​ คลองบาง​พรม​  คลอง​มอญ​ ต้องการเห็นความเจริญก้าวล้ำทัดเทียมกับนานาประเทศที่ได้รับการพัฒนาเป็นรูปธรรมมากว่าการพูดหรือที่เรียกกันว่า “พูดมากกว่าทำ” แต่เราต้องการให้ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำ​ตลิ่งชัน​ ตลาดน้ำวัดสะพาน​ เป็นจุดเช็คอินท่องเที่ยวครับ”

กฤษณ์ ยังอธิบายว่า อยากจะเติมต่อสานแนวคิดผ่านการเดินทางเยี่ยมชมตลาดน้ำตลิ่งชัน พบปะประชาชน และตามบ้านริมคลองบางกอกน้อย​ ชมพิพิธภัณฑ์เรือพระราชพิธี สืบสานงานศิลป์ผ่านการแกะสลักลวดลายที่งดงามผ่านจิตรกรกรมศิลป์ ต่อด้วยการนั่งเรือชมวิวทิวทัศน์ผ่านคลองบางกอกน้อย เส้นทางสายน้ำ ประวัติศาสตร์​ วัฒนธรรม​ย่านฝั่งธน เป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือสัมผัสกลิ่นอายคนริมคลองที่เปรียบได้กับเวนิชเมืองไทยคนทั่วโลก ได้มาสัมผัสวิถีชีวิตของชุมชนคนริมคลอง และพร้อมที่จะผลักดันให้นักท่องเที่ยวได้เปิดใจสัมผัสความเรียบง่ายของคนไทยผ่านการท่องเที่ยว กิน ชอป นั่นหมายความว่ามาที่เดียวได้ครบจบที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม​ หรือตลาดน้ำตลิ่งชัน​ เป็นการสร้างจุดกึ่งกลางการค้า นั่งเรือ ขึ้นรถ ชอปชิม พักบ้านโฮมสเตย์ที่ล้อมรอบไปด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติและวิถีชีวิตเรียบง่ายของนักท่องเที่ยว เพราะเราเชื่อมั่นว่า “มิตรภาพที่ดี เริ่มที่เราเป็นคนคิดกำหนด​ผลักดัน​ให้เป็นนโยบาย​ การเดินทาง​สะดวก​ สบาย​ ปลอดภัย​ รถ​ เรือ​ ราง​เชื่อมโยง​ไร้​รอยต่อ​บัตร​โดยสาร​บัตร​เดียว​เที่ยว​ได้​ตลอด​วันครับ

นี้เป็นวิสัยทัศน์ของ “กฤษณ์ สุริยผล” หนุ่มใต้แดนสะตอที่มาเติมโตอยู่ในเมืองหลวง และผ่านประสบการณ์ทางการเมืองมามากพอ ถึงเวลาจึงตัดสินใจกระโดดลงสู่สนามเลือกตั้งด้วยตัวเองกับพรรคชาติพัฒนากล้า

 

กรณ์​ จา​ติก​วณิช​ ในฐานหัวหน้าพรรคชาติ​พัฒนากล้า​  หอบหิ้วว่าที่ผู้สมัครย่านฝั่งธนบุรี ออกเดินสายหาเสียงย่านวังหลัง ชุมชนวัดระฆังโฆษิตาราม ท่าน้ำศิริราช​

กราบขอพรสมเด็จ​โต​ฯ ตีระฆัง​ สักการะสมเด็จ​พระเจ้าตากสิน​ เอาฤกษ์เอาชัย

 

  กฤษณ์​ สุริย​ผล​ เปิดเผยว่า

ในอนาคต​พื้นที่ตรงนี้​ ข้าง​ รพ.ศิริราช​ จะเป็นศูนย์​การค้าคอมเพล็กซ์​ขนาดใหญ่​ เป็นศูนย์​สุขภาพ​โรงแรม​ คอนโด รถไฟฟ้าบนดินใต้ดินสายสีส้มมีนบุรี​ ช่วงบางขุนนนท์​ขึ้นที่นี่​

 

 ปัจจุบัน​นี้นักท่องเที่ยว​ขึ้นท่าเรือพรานก​ เดินช็อปกินเที่ยวตรอกวังหลัง​ และชมพิพิธภัณฑ์การเเพทย์​ศิริราช​ ส่วนสายมู เชื่อศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กราบไหว้ขอพร สมเด็จโต​ฯ วัดระฆัง

 

เขตบางพลัดใต้สะพาน​พระราม​ 8​ เหมาะที่จะส่งเสริม​การท่องเที่ยว​ทางน้ำให้มีการแข่งขันเรือพายนานาชาติ​ ในแม่น้ำเจ้าพระยา

บางพลัด​-บางกอกน้อย​จะไม่เป็นทางผ่านอีกต่อไป​

ให้การท่องเที่ยว​สะดวก​ปลอดภัย​ รถ​ เรือ​ ราง​ ​เชื่อมโยง​ไร้​รอยต่อ​ บัตรโดยสารใบเดียวเที่ยวได้ทั้งวัน

 

กฤษณ์ จะแพ้-ชนะ อยู่ที่ประชาชนว่าเดินเข้าสู่คูหาแล้วจะกาให้ใคร แต่วันนี้เด็กหนุ่มไฟแรง“กฤษณ์ สุริยผล” เสนอตัวเข้าไปทำหน้าที่แทนในสภา อำนาจอยู่ในมือพี่น้องแล้ว โปรดใช้ดิลยพินิจตัดสินใจ

 #นายหัวไทร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น