โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566

สตูล ชาวไทยมาเลเซียและนักท่องเที่ยวไทยมุสลิมเข้าจับจ่ายซื้อสิ่งของจำเป็นใช้สำหรับเดือนถือศีลอด โดยเฉพาะอินทผาลัม น้ำมัน น้ำตาล ผลไม้อบแห้ง ด้านเศรษฐกิจชายแดนต้อนรับเดือนรอมฎอน ที่จังหวัดสตูลคึกคักมีรายได้สะพัดในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 10 ล้านบาท



สตูล ชาวไทยมาเลเซียและนักท่องเที่ยวไทยมุสลิมเข้าจับจ่ายซื้อสิ่งของจำเป็นใช้สำหรับเดือนถือศีลอด โดยเฉพาะอินทผาลัม น้ำมัน น้ำตาล ผลไม้อบแห้ง ด้านเศรษฐกิจชายแดนต้อนรับเดือนรอมฎอน   ที่จังหวัดสตูลคึกคักมีรายได้สะพัดในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 10 ล้านบาท 

  





        วันที่ 23 มีนาคม 2566  เศรษฐกิจชายแดนต้อนรับเดือนรอมฎอน ที่จังหวัดสตูลคึกคักมีรายได้สะพัดในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 10 ล้านบาท  นักท่องเที่ยวไทยมุสลิมแห่จับจ่ายเพื่อเข้าสู่เดือนถือศีลอด  โดยเฉพาะที่ตลาดชายแดนวังประจัน  อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ซึ่งติดต่อกับบ้านวังเกลียน  ประเทศมาเลเซีย มีการจับจ่ายก่อนและเข้าสู่เดือนรอมฎอนในวันนี้ อย่างคึกคัก  มีชาวไทยมาเลเซียและนักท่องเที่ยวไทยมุสลิมเข้าจับจ่ายซื้อสิ่งของจำเป็นใช้สำหรับเดือนถือศีลอด   โดยเฉพาะอินทผาลัม น้ำมัน น้ำตาล ผลไม้อบแห้ง ของใช้ในครัวเรือน สร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดชายแดนกันคึกคัก 

       โดยลูกค้าที่เดินทางมาจากจังหวัดสงขลายอมรับว่า  จะนำเพื่อน ๆมาจับจ่ายซื้อสินค้าราคาถูกที่ตลาดชายแดนวังประจันบ่อยครั้ง  เพราะว่ามีสินค้าที่ราคาถูกกว่าที่อื่นและถือโอกาสท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติของจังหวัดสตูลไปพร้อมกันด้วยขณะที่ร้านค้า นางสาวฟาราวดี  ปังแลมาปุเลา   ร้านนูรฟาตินช็อป   ยอมรับว่าการจับจ่ายในช่วงก่อนถือศีลอดของพี่น้องมุสลิม มีผู้คนคึกคักมาจับจ่าย และหลังจากนี้ก็ยังคงมีการจับจ่ายไปจนกว่าจะเข้าสู่เทศกาลฮารีรายอ  ซึ่งเป็นห้วงที่มีการซื้อหาสิ่งของเครื่องใช้และของกินตุนไว้ที่บ้านกันเป็นจำนวนมากเพื่อละศีลอด 

         นายกฤดิพรรธน์   สิงห์อุบลปิติกุล  ด่านศุลกากรวังประจัน  อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล  เปิดเผยว่า  ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวไทยและมาเลเซียมาจับจ่ายกันคึกคักเพื่อเตรียมข้าวของ อาหารแห้งไว้สำหรับการละศีลอด และเพื่อท่องเทียวเข้ามาจับจ่ายที่ตลาดชายแดนแห่งนี้กันคึกคึก รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  จากพ่อค้าแม่ค้าที่มาวางขายกว่า 50 ร้านสร้างเม็ดเงินสะพัดสูงถึง 10 ล้านบาท  และเชื่อว่าในช่วงเทศกาลฮารีรายอ บรรยากาศลักษณะนี้จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

      ขณะที่มาตรการป้องกันสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายที่เล็ดลอดเข้ามาทางด่านศุลกากรและหลายฝ่ายที่มีการบูรณาการกำลังกันก็ไม่ได้ละเลย 

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล




 https://youtu.be/Nws9SOLNTHs

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น