โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566

กกท. เปิดตัวโครงการ “Heart for Heroes (H4H)”ส่งแรงเชียร์ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32

 กกท. เปิดตัวโครงการ “Heart for Heroes (H4H)”ส่งแรงเชียร์ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32



เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) มอบหมายให้ นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานเปิดตัวโครงการ “Heart for Heroes (H4H)” ภายใต้โครงการจัดกิจกรรมสร้างกระแสการชมและเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย และผู้บริหาร กกท. ร่วมแถลง ณ บริเวณด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

.

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพด้านการกีฬาของประเทศไทย รวมถึงการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สอดรับกับแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (2566-2570)


  ที่มุ่งเน้นให้การกีฬาเป็นกลไกสร้างความมั่นคงทางสังคมและมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ ภายใต้วิสัยทัศน์ “กีฬาพัฒนาคน สังคม และเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย” โดยหนึ่งในตัวชี้วัดหลักคือ นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติ และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ณ ประเทศกัมพูชา ที่ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันหลายประเภทนั้น เป็นโอกาสที่นักกีฬาไทยจะได้แสดงความสามารถและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ รวมทั้งเป็นตัวแทนประเทศไทยในการสร้างความสัมพันธ์อันดี กับนานาประเทศอีกด้วย

.

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าวว่า กกท. ในฐานะองค์กรหลักที่มีบทบาทและภารกิจในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมทางการกีฬาของชาติ โดยเฉพาะการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันและสามารถต่อยอดระดับอาชีพ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศ ผ่านโครงการ “Heart for Heroes (H4H)” เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย


 ซึ่ง กกท. มีความมุ่งมั่นพัฒนาและส่งเสริมกิจการกีฬาของประเทศให้ก้าวหน้า โดยนับตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย กิจกรรมและการแข่งขันกีฬาทั้งในประเทศและระดับนานาชาติได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยที่ผ่านมานักกีฬาไทยได้เข้าร่วมการแข่งขัน สั่งสมประสบการณ์ สร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทั้งในเวทีระดับภูมิภาค ระดับทวีป และระดับโลกอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 นักกีฬาไทยได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุกๆ ประเภท จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนติดตามการแข่งขันและร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยให้คว้าชัยชนะในครั้งนี้

.สำหรับโครงการ “Heart for Heroes (H4H)” มีการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรมโรดโชว์ ณ สถาบันการศึกษา และสวนสาธารณะในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมทั้งกิจกรรมอีเวนต์และปิดท้ายที่คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ในวันที่ 17 เมษายน 25666 ณ ลานอเนกประสงค์ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ผู้ที่สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มพลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ผ่านโครงการ “Heart for Heroes (H4H)”  ได้ที่ www.h4h-th.com พร้อมติดตามข่าวสารกิจกรรมได้ที่ Facebook : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น