โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2566

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่หลังวัดราษฏร๋สโมสร ที่ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส (ชมคลิป)

 ความคืบหน้าเหตุคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่หลังวัดราษฏร๋สโมสร ที่ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส (ชมคลิป)

















.   เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณเมรุของวัดราษฎร์สโมสร ซึ่งตั้งอยู่ถนนรือเสาะสนองกิจ หมู่ที่ 2  ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส  หลังถูกคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์เข้าใส่ เมื่อเวลา 18.35 น. ของวันที่ 20 มกราคม  2566 ที่ผ่านมา ตามที่สื่อออนไลน์เว็ปไซต์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้

.   จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบที่บริเวณด้านหลังของเมรุซึ่งห่างจากตัวเมรุประมาณ 7 เมตร พบหลุมระเบิดมีรัศมีกว้าง 30 ซ.ม.และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ อาทิ ลูกเหล็กทรงกลม หรือบอลแบริ่ง วงจรอีเล็กทรอนิกส์ซึ่งมีสายไฟฟ้าจำนวนหนึ่งเชื่อมต่ออยู่ ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ นอกจากนี้ที่บริเวณฝาผนังของกำแพงรั้วซึ่งเป็นอิฐบล็อกสูง 3 เมตร มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดหลายจุด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


   ต่อมาเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณถนนสายต่างๆ ที่มุ่งหน้าไปยังจุดเกิดเหตุ ในเบื้องต้นพบว่า กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่อยู่ข้างกำแพงรั้วของวัดราษฎร์สโมสร สามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายจำนวน 1 ราย ใส่เสื้อคลุมสีขาวแขนยาวแบบมีหมวกคลุมศรีษะ สวมผ้าโสร่งและใส่รองเท้าบูท เดินออกมาจากมุมมืด หลังจากมีรถ จยย.ของชาวบ้านขับขี่ผ่านจุดดังกล่าว คนร้ายจำนวน 1 คน ได้เดินไปที่บริเวณข้างกำแพงวัด

  

 โดยมือซ้ายได้ถือระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ขว้างเข้าไปในบริเวณวัด ตกที่บริเวณเมรุ เสียงระเบิดทำงานดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนที่คนร้ายจะรีบวิ่งหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บภาพที่วงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้เพื่อใช้เป็นหลักฐานและแนวทางในการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

  ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ สื่ออิสระ  สื่อกลาง  สื่อเพื่อสังคม  ชัดเจน ตรงประเด็น /รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น