โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2565

สนามสตูล 2 เก้าอี้ ประชาธิปัตย์ส่งหน้าใหม่ “ปลัดซ๊อบรี-กำนันเกตุชาติ”ลงทวงแชมป์คืน

 สนามสตูล 2 เก้าอี้ ประชาธิปัตย์ส่งหน้าใหม่ “ปลัดซ๊อบรี-กำนันเกตุชาติ”ลงทวงแชมป์คืน

…….


เมื่อวานเจอ “กำนันเกตุชาติ เกษา” ในงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ลูกสาวพี่อ๊อดบ้านสวน ปทุมธานี ซึ่งมาจัดงานเลี้ยงย่านพระราม 9 ได้เจอกับกำนันเกตุชาติ

 

กล่าวสำหรับกำนันเกตุชาติ ผมไม่เคยรู้จัก หรือพบเจอมาก่อน แต่จากการบอกกล่าวทราบว่าจะเป็นคนกว้างขวางพอได้ ในจังหวัดสตูล

กำนันเกตุชาติเคยลงสมัครชิงเก้าอี้นายกฯ อบจ.สตูล แต่คะแนนแพ้ “สัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์” นายกฯ อบจ.สตูล สมัย 2 แต่ยังมุ่งมั่นเดินหน้าทำกิจกรรมทางการเมืองมาตลอด

 

ปัจจุบันกำนันเกตุชาติเป็นที่ปรึกษาท่านประธานรัฐสภา “ชวน หลีกภัย” ทำงานใกล้ชิดท่านชวนมาตลอด เป็นกำนันมา 29 ปี

“ผมตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สตูล เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การสนับสนุนของพี่นิพนธ์ บุญญามณี และท่านประธานชวน หลีกภัย ทั้งสองท่านเมตตา และเอ็นดูผมเหมือนลูกเหมือนหลาน ให้คำปรึกษา ชี้แนะตลอด”

 

กล่าวสำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 สตูล ทุกวันนี้ “วรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์” (โกแพ) เป็น ส.ส.อยู่ในนามพรรคภูมิใจไทย ถ้าเป็นอย่างนี้ กำนันเกตุชาติก็ต้องไปสู้กับโกแพนั้นเอง อาจจะกล่าวได้ว่า เมื่อกำนันเกตุชาติลงลุยสนามเลือกตั้ง ส.ส.และชนกับโกแพ สนามนี้ก็จะไม่ธรรมดา กระแสพรรคภูมิใจไทยในภาคใต้ และทั่วประเทศกำลังดี มี ส.ส.ไหลเข้าจากแรงดูดค่อนข้างมาก แต่กำนันเกตุชาติได้ใช้ตำแหน่งนักปกครองช่วยเหลือประชาชนในนามส่วนตัวมามาก และยาวนาน เป็นที่รู้จักกันของพี่น้องชาวสตูล ก็พอจะฟัดเหวี่ยงกันได้

 

ส่วนเขต 1 มีพิบูลย์ รัชกิจประการ สายตรงของ “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.ท่องเที่ยว และกีฬา เวลานี้สำหรับพื้นที่แล้วถือว่ายังเหนียวแน่น แต่เมื่อประชาธิปัตย์ไปคว้าปลัดหนุ่มอย่าง “ซ๊อบรี หมัดหมัน”ตำแหน่งปัจจุบัน  ปลัดอำเภอเมืองสตูล มาลงชิงก็น่าสนใจไม่น้อย

 

ซ๊อบรี หมัดหมัน หรือปลัดซ๊อบรี ได้ตัดสินใจที่จะลงเล่นการเมือง เนื่องจากตลอดระยะเวลามาตั้งแต่เยาว์วัย ในทุกระดับชั้นการเรียน จะร่วมทำกิจกรรมทางการเมือง มาโดยตลอด ประกอบกับ ได้เคยช่วยงานนายสุริยา ปันจอร์ อดีต สว.สตูลในการช่วยหาเสียง หรือ การแนะนำ ตัวนายสุรียา ปันจอร์ เพราะนายสุรียา ปัจจอร์ นั้น เป็นเครือญาติกันทำให้ต้องเข้าร่วมในการหาเสียง

 

ปลัดซ๊อบรี เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นในการก้าวเข้าสู่พรรคประชาธิปัตย์ มาจากนายธานินทร์ ใจสมุทร มาพบเจอ และมองว่า ตนเองน่าจะ เดินสายการเมืองได้ จึงได้ ทาบทาม ให้ตนเองลงสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และได้ พาไปพบนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค จึงเป็นที่มาของการ ถูกทาบทาม ให้ลงสมัคร สส.

 


 ปลัดซ๊อบรี กล่าวต่อไปว่า ตนเองใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กว่า วันหนึ่งต้องได้ ลงสมัคร ส.ส. เพราะ ตนเองชื่นชอบ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ  อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ถือเป็นต้นแบบด้วย

“เมื่อสมัยที่ผ่านมาได้มีหลายพรรคมาทาบทามให้ลงสมัคร ส.ส. แต่คิดว่ายังไม่พร้อม ที่จะลง และรอบนี้ท่านนิพนธ์ บุญญามณี ได้ขอให้ลง โดยให้อดีต ส.ส.สตูล นายธานินทร์ ใจสมุทร มาพูดคุยและทาบทามให้ลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์เขต 1 สตูล ส่วนเขต 2 นั้น จะเป็น นายเกตุชาติ เกษา”

 

กล่าวสำหรับจังหวัดสตูลแล้ว สองเก้าอี้ในสภาปัจจุบันเป็นของภูมิใจไทย แต่แน่นอนว่า ประชาธิปัตย์ในฐานะแชมป์เก่าสนามนี้ก็หวังว่าจะทวงคืนกลับมา โดยมี “นิพนธ์ บุญญามณี” เป็นลมใต้ปีกให้กับทั้ง “ซ๊อบรี และกำนันเกตุชาติ”

 

 #นายหัวไทร #สสสตูล #ปชปสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น