โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

สรรเพชญ นำทีม เขต 1 ปชป.สงขลา ร่วมสืบสานงานประเพณีไทย กฐินกาลสุดท้ายของปี-ประเพณีลอยกระทง พร้อมเดินหน้ารับฟังทุกข์สุขพี่น้องชาวสงขลา

   สรรเพชญ นำทีม เขต 1 ปชป.สงขลา ร่วมสืบสานงานประเพณีไทย กฐินกาลสุดท้ายของปี-ประเพณีลอยกระทง พร้อมเดินหน้ารับฟังทุกข์สุขพี่น้องชาวสงขลา 



   เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึง การร่วมกิจกรรมในพื้นที่ว่า ในช่วงที่ผ่านมาหลังออกพรรษาเป็นช่วงของการทำบุญทอดกฐินของพุทธศาสนิกชน ซึ่งถือเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน ตนในฐานะที่อยู่ในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมดังกล่าวกับพี่น้องประชาชนมาตลอด 


โดยกฐินสุดท้ายของกฐินกาลในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา นั้นได้จัดขึ้น ณ วัดเกาะถ้ำ ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมืองสงขลา และ วัดหัวป้อมนอก ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา โดยมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาและพุทธศาสนิกชนจังหวัดสงขลาเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมากซึ่งแสดงถึงการรักษาประเพณีอันดีงามนี้ได้อย่างเหนียวแน่นของพี่น้องชาวสงขลา




   นายสรรเพชญ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากเป็นกฐินสุดท้ายของปีแล้ว ก็ยังตรงกับประเพณีลอยกระทงอีกด้วย ซึ่งตนและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 สงขลา ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมฯในพื้นที่ตำบลทุ่งหวัง ณ ลานอเนกประสงค์วัดอ่างทอง ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา และมีพี่น้องประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้นอกจากจะเป็นอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีให้คงอยู่สืบไปแล้ว ยังได้ถือโอกาสได้พบปะพี่น้องประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาเพื่อประสานการแก้ไขอีกด้วย


    สำหรับงานประเพณีลอยกระทงในพื้นที่ตำบลทุ่งหวัง อำเภอเมืองสงขลานี้ ถือเป็นงานประเพณีที่ใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นในพื้นที่ฯ นับตั้งแต่ช่วงเกิดวิกฤตโควิด-19 ซึ่งช่วยสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ ทำให้เศรษฐกิจในชุมชนขยายตัวได้ดีขึ้นได้อีกทางหนึ่ง


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น