โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ประชาธิปัตย์สัมมนา ส.ส. “จุรินทร์” ย้ำเดินหน้าผลักดันแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

 ประชาธิปัตย์สัมมนา ส.ส. “จุรินทร์” ย้ำเดินหน้าผลักดันแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

 



      นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดการสัมมนา ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่จังหวัดกระบี่ตอนหนึ่งว่า เท่าที่ประมวลดูระยะเวลาที่เหลือ 6 เดือนของรัฐบาล มีภารกิจต้องทำหลักๆอยู่สองประการ จริงๆก็มีหลายประการ แต่เอาที่สำคัญสองประการ คือการเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปก ซึ่งจริงๆตลอดทั้งปีที่ผ่านมาก็มีการประชุมเอเปกทาต่อเนื่อง ตนเองก็นั่งเป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจเอเปกมาหลายครั้งแล้ว แต่วันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2565 เป็นการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก ที่ผู้นำเขตเศรษฐกิจแต่ละประเทศจะมาประชุมร่วมกัน


      นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ภารกิจที่สองคือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งมีกลไกในการผลักดัน 3 ประการ คือ การส่งออก ที่ในช่วงที่ผ่านมาการส่งออกของเราก็เป็นบวกมาตลอด ประการที่สองคือการท่องเที่ยว ที่เวลานี้ยังทำได้ไม่เต็มที่ อันเนื่องมาจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 บางประเทศยังไม่เปิดให้ประชาชนของเขาเดินทางออกนอกประเทศ




      นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจอีกอย่างคือ ราคาพืชผลการเกษตร ที่รัฐบาลใช้นโยบายประกันรายได้ ที่พรรคประชาธิปัตย์ผลักดันเป็นเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล



      นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ก็ต้องรักษาฐานะความเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาของประเทศต่อไปกับเวลาที่เหลืออยู่ พรรคจะต้องสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ เพื่อเดินไปสู่สนามเลือกตั้งในอีกไม่นานนี้

 #นายหัวไทร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น