โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2565

สภ.รือเสาะ จัดกิจกรรม “วันตำรวจ65” กล่าวคำสัตย์ ปฏิญาณตน มุ่งมั่นตั้งใจที่จะปฎิบัติหน้าที่ เพื่อความสงบสุขของประชาชน (ชมคลิป)

 สภ.รือเสาะ จัดกิจกรรม “วันตำรวจ65  กล่าวคำสัตย์ ปฏิญาณตน  มุ่งมั่นตั้งใจที่จะปฎิบัติหน้าที่ เพื่อความสงบสุขของประชาชน (ชมคลิป) 


  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน”@ ชายแดนใต้/ รายงาน ภาพข่าว

  


      เมื่อวันที่  17 ต.ค2565ที่ผ่านมา เวลา  08.00 . ที่สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พ.ต.อ.อภิสฤษฏิ์ มณีโชติ       ผกก.สภ.รือเสาะเป็นประธานในพิธี  โดยจัดกิจกรรมทางศาสนาพุทธ นิมนต์พระในพื้นที่ 5 รูป ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และกิจกรรมทางศาสนาอิสลามช่วงเช้าโดยมีโต๊ะอิหม่าม และผู้นำศาสนาและผู้นำชุมชนในพื้นที่








         นอกจากนี้ยังได้ประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตจากสถานการณ์เหตุการณ์ไม่สงบที่ล่วงลับไปแล้ว





     ทั้งนี้ ทางสภ.รือเสาะ ได้นำคณะข้าราชการตำรวจ ประกอบพิธีเนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2565 โดยมีพิธีอ่านสารของพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

      เนื่องในวันตำรวจ เสร็จแล้วนำกล่าวอุดมคติตำรวจ  กล่าวคำสัตย์ ปฏิญาณตน เพื่อให้ข้าราชการตำรวจทุกคน มุ่งมั่นตั้งใจที่จะปฎิบัติหน้าที่ เพื่อความสงบสุขของประชาชน พร้อมมอบเกียรติบัตรประกาศนียบัตรให้กับข้าราชการตำรวจดีเด่น จำนวน  21 ราย และมอบทุนการศึกษาบุตรข้าราชการตำรวจ จำนวน ราย




         โดยมี  ว่าที่ร้อยตรี สมบัติ สิงห์คาร   นายอำเภอรือเสาะ  พันตรีสุนธร สุขเจริญ    ตัวเเทน ฉก.ทพ.46   นายเจริญลาภ  นราสัตยวงศ์ ประธาน กต.ตร.สภ.รือเสาะ และคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.รือเสาะ ตลอดจนแม่บ้านตำรวจสภ.รือเสาะและผู้มีเกียรติเข้าร่วมร่วมพิธีดังกล่าวเป็นไปด้วยความคึกคัก

 



         สำหรับ “วันตำรวจไทย” เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2458 โดยเป็นวันประกาศรวม “กรมพลตระเวน” กับ “กรมตำรวจภูธร” เป็นกรมเดียวกัน เรียกว่า “กรมตำรวจ” ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนมาเป็น “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ซึ่งมีการโอนกรมตำรวจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย จัดตั้งเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 17 ตุลาคม2541 อยู่ในบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี













        อย่างไรก็ตาม เดิมทีวันที่ 13 ตุลาคมนั้นเป็นวันตำรวจไทย แต่เพื่อร่วมแสดงความเคารพเทิดทูนต่อพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระองค์ ดังนั้น พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น จึงมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงวันตำรวจไทยไปเป็นวันที่ 17 ตุลาคม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น