โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

สร้างอนาคตไทยลุยภาคใต้ เปิดตัวผู้สมัคร 3 จังหวัด

 สร้างอนาคตไทยลุยภาคใต้ เปิดตัวผู้สมัคร 3 จังหวัด

13-14-15 พฤษภาคมนี้ พรรคสร้างอนาคตไทย โดยอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค จะเดินทางไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.บางส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และพัทลุง โดยงานเปิดตัวผู้สมัคร สส.ของนครศรีธรรมราช จะจัดขึ้นที่อำเภอทุ่งสง

      สำหรับผู้ที่พรรคมีความชัดเจนแล้วว่าจะส่งลงสมัคร สส.นครศรีธรรมราช และจะเปิดตัวในวันที่ 13 พฤษภาคม เช่น ถาวรวัฒน์ คงแก้ว อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และอดีตนายอำเภอทุ่งสง และอีกหลายอำเภอของนครศรีธรรมราช ปัจจุบันนี้ทำธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน (ปั้ม) อยู่ที่ อ.ลานสกา และ อ.ช้างกลาง โดยถาวรวัฒน์ จะลงสมัครเขต อ.ทุ่งสง นาบอน ซึ่งมีประกอบ รัตนพันธ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็น สส.อยู่

       และ เชาร์วัศน์ เสนพงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่ง อ.เชาร์วัศน์ จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 1 ซึ่งมี ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ จากพรรคพลังประชารัฐเป็น สส.อยู่

       คุณน้ำ-คุณวาริน ชิณวงศ์ อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็เป็นอีกคนที่เตรียมตัวลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส.ด้วยคนหนึ่งในนามพรรคสร้างอนาคตไทย ก็น่าจะลงเขต 2 ถ้าหลีกทางให้เชาร์วัศน์ลงเขต 1 คุณน้ำก็ลงเขต 2 ในฐานะคนปากพนังฝั่งตะวันตก ทุกวันนี้ก็ทำสวนส้มโอทับทิมสยามอยู่ ในนามชิณวงศ์ฟาร์ม

       นี้คือตัวเลือกคร่าวๆที่พรรคสร้างอนาคตไทยจะเปิดตัวลงสมัครที่นครศรีธรรมราช ส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี #นายหัวไทร ยังไม่เห็นตัวตนที่ชัดเจน แต่เข้าใจว่ากำลังทาบทาม ส.อบจ.บางส่วนให้มาลงสมัคร

 

     โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ก.พ.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำ และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่ จ.พัทลุง พบปะและรับฟังความคิดเห็นเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์ สร้างอนาคตไทยภาคใต้ พร้อมเปิดตัว นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ขุนพลพรรคภาคใต้ และเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.คนแรกของภาคใต้ ในนามของพรรคสร้างอนาคตไทย คือนายพลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร

      นายพลกฤษณ์ เป็นอาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิยาลัยทักษิณ และผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายบริการวิชาการและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.พัทลุง

 

     ในสถานการณ์การเมืองที่ เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด ขุนศึกพากันแตกทัพหนีกระเจิดกระเจิง ภาคใต้กลายเป็นทำเลทองเป็นสนามประลองยุทธ์ของพรรคการเมืองทั้งใหม่และเก่า ต่างมุ่งหน้า ปักหมุดเจาะฐานประชาธิปัตย์ที่สั่นคลอน รอยรั่วพรุนเต็มไปหมด

      พลังประชารัฐ ที่มี สส.ภาคใต้อยู่ 14 คน ก็หวังจะขยายฐานออกไปอีก ไม่แตกต่างจากพรรคภูมิใจไทย นอกจากรักษาของเดิมไว้แล้ว ยังเข้มข้นกับการทำงานพื้นที่หวังเจาะฐานภาคใต้เพิ่ม เช่น พังงา สงขลา หรือนครศรีธรรมราช

 

     ส่วนพรรคใหม่ที่ฟอร์มสดมาเลยก็หนีไม่พ้นยี่ห้อ สร้างอนาคตไทยก็เปิดเกมรุกหลังได้นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรค สายภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นหัวหมู่ทลวงฟัน เดินสายเฟ้นหาหน้าใหม่การเมืองมาลงสมัคร พร้อมประกาศทำสงครามครั้งสุดท้าย กับการชูธงประกาศ ทำภาคใต้ให้หายจน

 

      พรรคสร้างอนาคตไทย โชว์ทีมเศรษฐกิจของพรรคสร้างอนาคตไทย ที่นำโดย ตัวเรียกแขกอย่าง เฮียกวงสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯมือเศรษฐกิจ

 

     พรรคสร้างอนาคตไทย มั่นอกมั่นใจ ว่าเป็นพรรคการเมืองที่มีทีมเศรษฐกิจที่ดีสุด เทียบกับทีมเศรษฐกิจทุกพรรค นำโดยสมคิด ผู้เคยหาญกล้าประกาศว่า คนจนจะหมดไปจากประเทศไทย เมื่อปี 2562 ตามด้วยมือรองอุตตม สาวนายน อเีตรัฐมนตรีว่าการคลัง และสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการพลังงาน

 

ที่น่าสนใจก็คือยุทธศาสตร์ของพรรคสร้างอนาคตไทย ไม่ได้แค่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่มีฐานเสียงต้นทุนหน้าตักอย่างเดียว แต่ยังเน้นไปที่การแลกเปลี่ยนความเห็นกับนักธุรกิจน้อยใหญ่ ตัวแทนกลุ่มสตาร์ตอัพ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เครือข่ายเอสเอ็มอี ระดมสมอง นำเสนอชุดนโยบาย

 

       นอกจากพรรคสร้างอนาคตไทยแล้ว สำหรับสนามภาคใต้ให้จับตาพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ตั้งไข่ไว้ให้แล้ว เข้าใจว่า ถ้าพรรคพลังประชารัฐแผ่วลง พรรครวมไทยสร้างชาติจะถูกชูขึ้นมาแทน ทั้งนี้และทั้งนั้นขึ้นอยู่กับ ลุงตู่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าจะเลือกยืนพิงข้างไหน และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเอากระบวนท่าไหนมาใช้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น