โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2565

นายหัวไทร..จับประเด็น เสียวสันหลังวาบ…ดีเอสไอส่งเจ้าหน้าที่ดูพื้นที่จริงบุกรุกเมืองเก่าสงขลา จ่อรับเป็นคดีพิเศษ ……

นายหัวไทร..จับประเด็น   เสียวสันหลังวาบ…ดีเอสไอส่งเจ้าหน้าที่ดูพื้นที่จริงบุกรุกเมืองเก่าสงขลา จ่อรับเป็นคดีพิเศษ





กล่าวถึงสงขลาเมืองเก่า “เขาแดง-เขาน้อย” ที่มีการบุกรุกแหล่งโบราณสถาน เพียงแต่ไม่ได้เขียนถึงมานาน แต่ไม่ใช่ละเลยติดตามข่าวคราวความคืบหน้าต่อเนื่อง เพียงแต่เราเป็นคนไกลข้อมูล จึงยังไม่อยากเขียน แต่ก็ติดตามข่าวตลอด

-ติดตามข่าวภาคประชาชนมีการเคลื่อนไหวจัดเสวนา

-ติดตามข่าวการที่ บิ๊กโจ๊ก ลงไปลุยดูพื้นที่จริง หลังลูกน้องต้มเสียเปื่อยว่า เป็นการรับหน้าดินสร้างกรงเลี้ยงหมาของคนรวย

-ติดตามข่าวการออกมาแถลงข่าวของนายกฯชาย ตอบทุกประเด็นสงสัย

-ติดตามข่าวการบุกจับเจ้คนดังย่านเขาน้อย

-ติดตามข่าวการเตรียมการจัดนิทรรศการภาพถ่าย “เขาแดง-เขาน้อย” จากช่างภาพมือหนึ่งที่ตลุยไปถ่ายมาสดๆร้อนๆ เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

-ติดตามการทวงถามจากภาคประชาชนต่อบิ๊กโจ๊กที่รับปากว่าสองอาทิตย์จะสรุปสำนวนฟ้อง

       ที่ไม่เขียนเสียนานเพราะมีคนกล่าวหาผมว่า “หากินกับปาก ไม่เคยลงไปดูพื้นที่จริงว่าเขาทำงานกันอย่างไร”

       ก็ยอมรับว่า ในระยะปีสองปีมานี้ไม่ได้ลงไปดูพื้นที่จริง แต่รับทราบ และติดตามข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

      นำเรียนนะครับกับข้อกล่าวหาว่า ผมไม่ได้ลงไปดูพื้นที่จริง ถ้าเป็นนักยุทธศาสตร์จะรู้ว่า การลงไปดูพื้นที่จริง เป็นเรื่องของฝ่ายปฏิบัติการ ปูตินเคยออกไปจับปืนรบในยูเครนไหม ไบเดน เคยต้องออกไปดูในยูเครนไหม ผู้บัญชาการทหารบกเคยออกรบเองไหม ไม่หรอกครับ 

      เพราะเขามีหน่วยปฏิบัติการ คอยทำหน้าที่อยู่แล้ว เว้นแต่ว่าจะลงไปเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับลูกน้องเท่านั้น

      บรรณาธิการข่าว ก็ไม่จำเป็นต้องลงไปทำข่าวเองทุกเรื่อง เพราะมีทีมข่าวอยู่ในทุกจังหวัดอยู่แล้ว อยากได้ประเด็นไหนก็สั่งการลงไป เว้นแต่ว่าอยากรู้ อยากเห็น อยากลงพื้นที่จะได้บรรยายถูก ก็ลงไปดู แต่ไม่จำเป็นต้องลงไปดูทุกเรื่อง

     พี่บรรจง นะแส นักเคลื่อนไหวทางสังคมในจังหวัดสงขลา ที่เกาะติดเรื่องนี้แบบกัดไม่ปล่อย ก็รายงานความคืบหน้าให้ผมรับรู้ทุกวัน และยังมีสายข่าวปฐมภูมิรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อเนื่อง

      อย่างล่าสุด วันนี้(12 เม.ย.65)เมื่อช่วงเช้า พ.อ.ดุสิต เกษรแก้ว หน.ชุดตรวจสอบและแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดิน การทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองทัพภาคที่ 4  ,ดร.พงศ์พยัคฆ์  ศรียา ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) , นายอรุณ ชอบหวาน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สข.8 (ห้วยลึก) , นายนิรันดร์ นุ่มนวล นายช่างเทคนิคอาวุโส กลุ่มอนุรักษ์โบราณสถาน สำนักศิลปากรที่ 11 สงขลา พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธรรมวิทย์ แต่งภูมิ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 9 และเจ้าหน้าที่ DSI กว่า 40 คน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและขอบเขตที่มีการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง ร.ต.อ.ธรรมวิทย์ แต่งภูมิ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 9

       ดีเอสไปลงหาข้อมูลเพื่อนำมาพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอถึงกับตะลึงเมื่อไปเจอบ่อน้ำขนาดใหญ่ มีการบุกรุกเข้าไปขุดหน้าดินขายจนเป็นบ่อขนาดใหญ่ บริเวณวัดเขาน้อย และทุกวันนี้ทำเป็นธุรกิจขายน้ำดิบแล้ว

       บิ๊กโจ๊กคงตะลึงเหมือนกันกับของจริงที่ไปพบเห็นกับตา และไม่น่าจะใช่ปรับหน้าดินสร้างกรงเลี้ยงหมาของคนรวยเป็นแน่แท้เพียงแต่ที่รับปากไว้บิ๊กโจ๊กยังทำไม่ได้ พนักงานสอบสวนคงยังต้องรอข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆอีกหลายหน่วย รวมถึงการแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มในอีกบางข้อหากับใครบางคน

      บิ๊กโจ๊กก็คงยุ่งอยู่กับการบุกไปยังกัมพูชา เพื่อช่วยเหลือคนไทยร่วม 1500 คน ที่ถูกหลอกไปทำงานในแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์

 #นายหัวไทร #บุกรุกเขาแดง #เมืองเก่าสงขลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น