โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565

เลขาธิการ ศอ.บต.แจงพร้อมบินสู่เบตง 29 เม.ย. 65 นี้ เส้นทางการบินผ่านภูมิประเทศที่สวยที่สุด ทางด้านนกแอร์ จัดแพ็คเกจ ท่องเที่ยว “@เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์ “ 3 วัน 2 คืน

 เลขาธิการ ศอ.บต.แจงพร้อมบินสู่เบตง 29 เม.ย. 65 นี้  เส้นทางการบินผ่านภูมิประเทศที่สวยที่สุด ทางด้านนกแอร์ จัดแพ็คเกจ ท่องเที่ยว “@เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์ 3 วัน 2 คืน



หลังจากท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 14 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะ เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินนกแอร์ ต่อมาได้รับการประสานจากทางสายการบินในการยกเลิกเที่ยวบินไปดอนเมืองในวันที่ 16 และ 18 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา จึงได้มีการประชุมหารือแนวทางการเปิดเส้นทางการบินแบบถาวรมาอย่างต่อเนื่อง




ล่าสุดวันนี้(11 เมษายน 2565) ณ สนามบิน ดอนเมือง  อาคาร 1 International ชั้น 4 ห้อง Hummingbird Office นกแอร์  บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวบริษัท ซี.ซี.ที.เอ็กเพรสจำกัดและแตงโมทัวร์ ร่วมแถลงข่าวสายการบินนกแอร์ ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้ง ในเส้นทาง กรุงเทพฯ - เบตง





 โดยมีกำหนดเริ่มเปิดทำการบินในวันที่ 29 เมษายน 2565 นี้ ซึ่งจะให้บริการใน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ คือ วันอังคาร ศุกร์และอาทิตย์ ผ่านเส้นทางขาไป DD622 ดอนเมือง-เบตง ออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ เวลา 10.00 น. ถึงสนามบินเบตง เวลา 11.45 น. และเที่ยวบินขากลับ เส้นทางเบตง สู่ดอนเมืองกรุงเทพฯ DD623 ออกเดินทางจากสนามบินเบตงเวลา 12.15 น. และถึงสนามบินดอนเมือง เวลา 14.00 น. นอกจากนี้ยังได้จัดทำแพ็คเกจส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อ “@เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ในราคาเริ่มต้น 9,900 บาท โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1318 หรือ www.nokair.com

    พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ภาคการท่องเที่ยว และสายการบินนกแอร์ เป็นการรอคอยที่ยาวนานมากว่า 6 ปี ของสนามบินแห่งนี้ นับตั้งแต่ปี 2558 ที่ทางรัฐบาลได้ให้ศอ.บต.ผลักดันอำเภอเบตง ของจังหวัดยะลาเป็นหนึ่งในเมืองต้นแบบของโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นสวรรค์บนดินของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เพราะมีภูมิประเทศที่สมบูรณ์ อยู่กลางหุบเขา สภาพอากาศหนาวตลอดทั้งปี มีผืนป่าที่สมบูรณ์ระดับโลกนั่นคือป่าบาลาฮาลา  มีทะเลสาบบนภูเขาคือเขื่อนบางลาง อาหารโดดเด่น แหล่งท่องเที่ยวสมบูรณ์ รวมทั้งในระหว่างวันที่ 6 - 8 พฤษภาคมนี้ จะมีการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก หรือ Amazean Jungle Trail โดยจะมีนักวิ่งระดับโลกเดินทางมาเป็นจำนวนมาก คาดว่า อำเภอเบตง จะเป็นสถานที่ในฝันที่สร้างความประทับใจของใครได้หลายๆคนอย่างแน่นอน

       ทางด้านนายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ทางบริษัทนกแอร์ ได้ทำบันทึกลงนามความร่วมมือ กับภาคเอกชน ร่วมกับ 3 บริษัททัวร์ ฟื้นเส้นทางบินกรุงเทพฯ เบตง 29 เมษายนนี้ นำร่อง3 เดือนแรกพร้อมให้บริการเที่ยวบิน เช่าเหมาล่า ขายแพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน เริ่มต้น 9,900 บาท" เพื่อจัดแคมเปญการท่องเที่ยว "@เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์ นกแอร์" 






เชิญชวนนักท่องเที่ยวบินมาเที่ยวยัง อำเภอเบตง เนื่องจากเป็นอำเภอที่มีความหลากหลายทางด้านแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงศิลปะวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ ควรค่าแก่การเดินทางไปเยือนเป็นอย่างมาก โดยคิดว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ถือเป็นอุตสาหกรรมระดับต้นๆที่สามารถ สร้างรายได้ สร้างอาชีพ และกระจายรายได้ไปทุกภาคส่วนได้ต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  โทร.064-126-5593 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น