โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2565

รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ เตรียมพร้อม ท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ ล่องใต้ชายแดน จังหวัดยะลา(ชมคลิป)

 รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ เตรียมพร้อม ท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ ล่องใต้ชายแดน จังหวัดยะลา(ชมคลิป)





ยะลา - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดยะลา เตรียมพร้อมท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ ล่องใต้ชายแดน

เมื่อวันที่26 มี.ค.65 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับฟังความพร้อมในการเปิดด่านชายแดนทางบก โดยมี น.ส.ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง และหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ ณ ด่านพรมแดนเบตง (ด่านชายแดนทางบกไทย-มาเลเซีย) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา




นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อมาดูความพร้อมหลังจากที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเบตง เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาจะพยายามเปิดด่านให้ได้ภายในเดือนเมษายนนี้ เพื่อให้พี่น้องทั้งสองฝั่ง (ไทย-มาเลเซีย) สามารถเดินทางหาสู่กันได้ การค้าขายชายแดนจะเริ่มขยับตัว เป็นการยกสถานะทางเศรษฐกิจ ทั้งสองประเทศให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ





จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะได้เดินทางต่อไปยัง สนามกีฬาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา (จุดปล่อยตัวนักกีฬาวิ่งเทรล “Amazean Jungle Trail”) เพื่อรับฟังความพร้อมในการจัดงาน พร้อมทั้งได้มอบอุปกรณ์กีฬาแก่ เยาวชนที่ทำการแข่งฟุตบอล ณ สนามแห่งนี้อีกด้วย










ต่อมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะเดินทางไปชมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลอัยเยอร์เวงโดยได้เข้าชมอาคาร สกายวอล์ค  ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และ ขากลับรัฐมนตรีฯได้ขับรถสองแถวเองด้วย

 ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น