โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2565

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อธิบดีกรมท่าอากาศยาน มีคำสั่งย้าย นางดวงพร สุวรรณมณี จากตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส และการช่วยราชการในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง

จาะประเด็นข่าว 7HD - อธิบดีกรมท่าอากาศยาน มีคำสั่งย้าย นางดวงพร สุวรรณมณี จากตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส และการช่วยราชการในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง





 เจาะประเด็นข่าว 7HD - อธิบดีกรมท่าอากาศยาน มีคำสั่งย้าย นางดวงพร สุวรรณมณี จากตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส และการช่วยราชการในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง หลังเกิดปัญหามีการนำรถเข้าไปรับผู้โดยสารสายการบินเอ็มเจ็ท ในเขตพื้นที่การบิน


คำสั่งย้ายดังกล่าวอ้างเหตุผลว่า เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกรมท่าอากาศยานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต่อเนื่อง และมีความเหมาะสม สามารถขับเคลื่อนภารกิจของ กรมท่าอากาศยาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลงนามโดย นายปริญญา แสงสุวรรณ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน วันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีสามคำสั่ง คือ คำสั่งยกเลิกการให้ นางดวงพร ตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ไปช่วยราชการในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง และให้ นางดวงพร ขาดจากตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ไปช่วยปฏิบัติราชการที่กองควบคุมมาตรฐานสนามบินแทน


ส่วนอีกสองคำสั่งเป็นการแต่งตั้งบุคคลไปปฏิบัติหน้าที่แทน นางดวงพร คือ นางกรณิศ สุขการ ตำแหน่งนักวิชาการขนส่ง ชำนาญการ ตำแหน่งเลขที่ 576 ท่าอากาศยานนราธิวาส รักษาราชการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง โดยให้ขาดจากหน้าที่ในตำแหน่งเดิม


และให้ นางสุรีรัตน์ ทิพย์โยธา ตำแหน่งวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งเลขที่ 438 ท่าอากาศยานกระบี่ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส โดยให้ขาดจากหน้าที่ในตำแหน่งเดิม


สำหรับสาเหตุที่มีการย้าย นางดวงพร ออกจากตำแหน่ง เป็นเพราะในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดปัญหารถของศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่ บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ฝ่าฝืนมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ลานจอดอากาศยาน เข้าไปรับผู้โดยสารสายการบินเอ็มเจ็ทถึงเครื่องบิน หลังมีการประสานจากเจ้าหน้าที่สายการบิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่เป็นผู้สูงอายุ และมีความยากลำบากในการเดินบริเวณข้างอากาศยาน


โดยหลังเกิดเหตุคนขับรถตู้ได้ยอมรับความผิดว่านำรถเข้าไปในพื้นที่ต้องห้ามโดยพลการ ไม่ฟังคำสั่งผู้ดูแลสนามบินที่ให้ยกเลิกภารกิจ และยินยอมให้ท่าอากาศยานเบตง เพิกถอนบัตรอนุญาตบุคคลชนิดถาวร และบัตรยานพาหนะชนิดถาวร จากการที่ฝ่าฝืนระเบียบตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานเบตง


ขณะที่ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มี นายวิทวัส ภักดีสันติสกุล รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน เป็นประธาน


สำหรับผู้โดยสารในเครื่องบินลำดังกล่าว มีบุคคลที่มีชื่อเสียง อาทิ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ และ นายทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ


ทีมข่าวได้ตรวจสอบไปยังนายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ยอมรับว่าอยู่ในเครื่องบินลำดังกล่าว เพราะเป็นเที่ยวบินพิเศษ นำอุปกรณ์และสิ่งของมาบริจาคให้บุคคลในพื้นที่จ่ายค่าเช่าสนามบิน และรถที่เข้าไปเพื่อขนของซึ่งมีจำนวนมาก ส่วน นายคีรี มีปัญหาเรื่องขาไม่แข็งแรง ทั้งนี้เห็นว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะเป็นฝ่ายค้าน โดยให้ผู้อำนวยการสนามบินเป็นแพะรับกรรม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น