โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2565

ด้วยจิต ศรัทธา เพจ ร่วมด้วยช่วย 3 จชต.ประธานอุปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคี วัดราษฏร์สโมสร อ.รือเสาะ ท่ามกลางผลกระทบอุทภัย ได้ยอดเงินกว่าครึ่งล้าน(ชมคลิป)

 

ด้วยจิต ศรัทธา  เพจ ร่วมด้วยช่วย 3 จชต.ประธานอุปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคี วัดราษฏร์สโมสร อ.รือเสาะ ท่ามกลางผลกระทบอุทภัย ได้ยอดเงินกว่าครึ่งล้าน(ชมคลิป)

ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน

  เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์  2565  พุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถและพระประธานองค์ใหญ่ หน้าตักกว้าง 12.345 เมตร สูง 17.50 เมตร    ณ วัดราษฎร์สโมสร อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส





       เพื่อสร้างศาสนาสถานปูชนียวัตถุเป็นสมบัติของชาวพุทธ และอนุชนรุ่นหลัง  เพื่อยกย่องเชิดชูพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง ณปลายด้ามขวานแหลมทองสืบไป








      โดยมี พระครูวรปัญญาประยุต เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สโมสร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  เพจ  ร่วมด้วยช่วย  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ประธานอุปถัมภ์    ซึ่งมี พ.อ.ทรงเดช  สุกนุ้ย  ผบ.ฉก.ทพ. 46ให้เกียรติเป็นประธานฝ่าย ฆราวาส และพุทธศานิกชนในพื้นที่ร่วมกันทำบุญ

        ได้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญรวม ยอดเงินทั้งสิ้น 549,733 บาท (ห้าแสนสี่หมื่นเก้าพันเจ็ดร้อยสามสิบสามบาทถ้วน)  (เมื่อเวลา 08.45.ของวันที่ 2 ,มีนาคม  2565)



         สำหรับบรรยากาศการทอดผ้าป่าสามัคคี  ปีนี้ ด้วยสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่นราธิวาส หลังจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ตะวันออกออกประกาศเตือน คลื่นลมแรงและฝนตกหนักมาก   ตั้งแต่วันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2565 ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน  น้ำป่าไหลหลาก  ประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับผลกระทบจำนวนมากทำให้ ผู้คนมาร่วมบุญบางตาเห็นอย่างได้ชัด  มีแต่กำลังพลทหาร พราน 46 เท่านั้นที่มาร่วม



                 ในนามของวัดราษฏร์สโมสรพระครูวรปัญญาประยุต เจ้าอาวาสวัดราษฏร์สโมสร เจ้าคณะอำเภอรือเสาะ-ศรีสาคร และคณะกรรมการ ขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน อาหารทั้งหมด ที่นำอาหารมาร่วมอนุโมทนาบุญ ให้แก่พุทธสานิกชนทุกทาน และเหล่าอาสาสมัคร ที่ร่วมแรงช่วยเหลืองานของวัดอย่างขยันขันแข็ง ขอให้บุญกุศลที่ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงาน ทอดพระกฐิน ครั้งนี้ ประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรง ทั้งกายและใจ สาธุ สาธุ สาธุ

           สำหรับ  วัดราษฎร์สโมสร เป็นวัดประจำอำเภอรือเสาะ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2468 โดยได้รับการบริจาคที่ดินจากขุนอุปการประชากร มีเจ้าอาวาสองค์แรกคือ หลวงพ่อพลับ อินทโชโต ซึ่งต่อมาท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะ ในพระราชทินนามว่า พระไพโรจน์นราธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส


          ภายหลังจากที่ท่านมรณภาพ เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2515 พุทธศาสนิกชนชาวรือเสาะได้ร่วมกันสร้างศาลามณฑปขึ้นในปี 2519 เพื่อประดิษฐานรูปเหมือน ของท่าน ซึ่งท่านได้หล่อขึ้นด้วยทองแดงไว้ ตั้งแต่ปี 2504 และพุทธศาสนิกชนทั่วไปให้ความเคารพสักการะมาตราบจนทุกวันนี้ ปัจจุบันวัดราษฎร์สโมสร ยังคงเป็นจุดศูนย์รวมของเหล่าพุทธศาสนิกชน ทั้งในอำเภอรือเสาะ และอำเภอใกล้เคียง รวมถึงพุทธศาสนิกชนประเทศเพื่อนบ้าน เช่นประเทศมาเลเซีย ต่างพากันมาเยี่ยมชมและสักการะบูชาอยู่เสมอ ภายใต้การต้อนรับดียิ่งจาก พระครูวรปัญญาประยุต เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สโมสร องค์ปัจจุบัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น