โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2565

ด้วยอาลัย รำลึก ครบรอบ 10 ปี ภารกิจสื่อมวลชนปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ ได้นำเรื่องราว ชีวิตประวัติภาพและวีดีโอ ..ของท่านพล.ต.เอก จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ อดีต รอง ผกก.(ป) สภ.รือเสาะ หรือท่านชุมแพวีรบุรุษในดวงใจแห่งเมืองรือเสาะ มาตลอด..ตั้งแต่สมัยท่านมีชีวิต..จนถึง..วาระสุดท้ายของชีวิต.(ชมคลิป)

     ด้วยอาลัย รำลึก ครบรอบ 9 ปี        ภารกิจสื่อมวลชนปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้  ได้นำเรื่องราว ชีวิตประวัติภาพและวีดีโอ ..ของท่านพล.ต.เอก จักรกฤษณ์  วงศ์พรหมเมศร์  อดีต รอง ผกก.(ป) สภ.รือเสาะ หรือท่านชุมแพวีรบุรุษในดวงใจแห่งเมืองรือเสาะ มาตลอด..ตั้งแต่สมัยท่านมีชีวิต..จนถึง..วาระสุดท้ายของชีวิต.(ชมคลิป) 






                                                                           วีดีโอมิวสิด



ภาพบรรยากาศวันตำรวจ  ชาวรือเสาะร่วมแสดงความยินดีกับท่านรองชุมแพได้รับโล่ขวัญใจชาวรือเสาะ















     ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ / บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/ภาพข่าว




   ด้วยภารกิจสื่อมวลชนปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้  ได้นำเรื่องราว ชีวิตประวัติภาพและวีดีโอ ..ของท่านพล.ต.เอก จักรกฤษณ์  วงศ์พรหมเมศร์  อดีต รอง ผกก.(ป) สภ.รือเสาะ หรือท่านชุมแพวีรบุรุษในดวงใจแห่งเมืองรือเสาะ มาตลอด..ตั้งแต่สมัยท่านมีชีวิต..จนถึง..วาระสุดท้ายของชีวิต..ท่าน จึงขอคารวะ นายตำรวจ น้ำดี  ..ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ อย่างแท้จริง ขออยู่ในความทรงจำตลอดชั่วนิรันคร...




    ด้วยอาลัย..    คนดีไม่มีวันตาย  ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้  รำลึก ครบรอบ 9 ปี การจากไป. ผู้จากไป ด้วยรำลึกถึงคุณงามความดี ที่เสียสละ ความสุข ดูแลประชาชน สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ อย่างแท้จริง


       สดุดี"ชุมแพ"วีรบุรุษปลายด้ามขวาน   ด้วยอาลัย 9 ปีกับความทรงจำ..

         ขอสดุดี..พลตำรวจเอกจักรกฤษณ์  วงศ์พรหมเมศร์(รองชุมแพ) อดีต รองผกก.สภ.รือเสาะนายตำรวจผู้กล้ามีอุดมการณ์ ที่ยอมเสียสละ เพื่อความสงบสุข ของประชาชนปลายด้ามขวานและเพื่อชาติเพียงเพื่ออยากเห็นสันติภาพ และความสงบสุขกลับคืนสู่...ปลายด้ามขวาน ทั้งที่รู้ว่า..วันหนึ่งต้องจบชีวิตลงแบบนี้ก็ตาม

 





    








   เมื่อวันที่15 มีนาคม  2556  เวลา 10.30 น.ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้สูญเสียตำรวจ นักสู้ผู้กล้า ด้วยเหตุคนร้ายฝังระเบิดไว้ที่บริเวณคอสะพาน หมู่ 4 บ้านรือเสาะ ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาสขณะที่รถยนต์ของรองผกก.สภ.รือเสาะเดินทางกลับจากงานมวลชน ที่ร.ร.บ้านรือเสาะ  แรงระเบิดทำให้รถยนต์ตกลงไปในคลอง โดย เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3 นาย           





 
        ท่านรองชุมแพได้ปณิธานว่า"หากมีอันเป็นไปขอให้ดวงวิญญาณจงสถิตย์คุ้มครองชาวรือเสาะและ ตายไปแล้วจะขอเกิดมาสู้รบต่อไป" ซี่งเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายที่ชาวรือเสาะและอำเภอใกล้เคียงร่วมอาลัย  เสียใจต่อการจากไปของท่านรองชุมแพ  ทำงานอย่างทุ่มเทแรงกาย และหัวใจที่อดทน เป็นที่เคารพของผู้ใต้บังคับบัญชา และเป็นที่รักของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้สัมผัส และรู้จักกับ "รองชุมแพ" ท่านนี้ ชาวบ้านมักจะเห็นท่าน ไปตรวจตลาดตอนตี 4 เป็นประจำ เพื่อคอยดูแลความสงบ


        สำหรับปมชีวิต พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รอง ผกก.( ป.) สภ.รือเสาะ อายุ 48ปี หรือ  "รองชุมแพ" ฉายาที่มาจากละครฮิตเรื่องชุมแพ (หนังบู๊) ทีวีช่อง 7 ที่ชาวบ้านตั้งฉายาให้สมัยที่ไปดำรงตำแหน่ง สวป.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เมื่อ ปี 2550 ท่านเป็นชาวจังหวัด.เชียงใหม่

         รับราชการตำรวจครั้งแรกเมื่อปี2533 เป็นนายตำรวจ "ผู้กล้า" อาสาลงดับไฟใต้ มุ่งมั่นที่จะปราบโจรก่อความไม่ สงบ โดยไม่มุ่งหวัง ลาภ ยศ ตำแหน่งชื่อเสียง สมัยที่ท่านดำรงตำแหน่ง สว.สืบสวน สตม. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยอมทิ้งเก้าอี้ทอง ลงมาเป็น ดำรงตำแหน่ง สวป.สภ.ศรีสาคร เพราะต้องการจับฆาตกรการฆ่าครูจูหลิง ปงกันมูล ตั้งปณิธานว่า "หากไม่สำเร็จจะไม่ขอกลับออกมานอกพื้นที่เด็ดขาด "จนกระทั่งปัจจุบันได้มามาดำรงตำแหน่ง รอง ผกก.(ป.)สภ.รือเสาะ เมื่อวันที่10 เมษายน 2555

         พ.ต.ท.จักรกฤษณ์หรือท่านรองชุมแพ ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง "นายตำรวจ" ที่ทำงานเพื่อชาติอย่างแท้จริง เขายอมเสียสละและอาสาลงไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 ชายแดนภาคใต้  ด้วยการปฏิบัติหน้าที่ . ตื่นนอนตี 4 เพื่อไปเดินตลาด เพื่อคอยดูแลความสงบของชาวบ้าน . ... เมื่อเกิดเหตุการณ์ ระเบิด รือเสาะ ... ถึงกับประกาศในหมู่โจรได้รับรู้ "แน่จริงมายิงกับชุมแพ" "นักรบนักสู้" ตำรวจกล้าหาญ

                                               คุณพ่อท่านรองชุมแพได้แต่งกลอนไว้อาลัย








                                                            ภาพสุดท้าย.ก่อนจะเสียชีวิต ..




                                                         คุณพ่อคุณแม่  ของท่านรองชุมแพ




                                           คุณแม่และน้องชาย ท่านรองชุมแพ

                                                          วันตำรวจแห่งชาติ

       ชาวอำเภอรือเสาะและชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงไปร่วมทำบุญ 100วันที่ประจวบคิรีขันต์






                              พร้อมด้วยลูกสาวเพื่อรำลึก ครบรอบ 9 ปี 
            สุดท้ายแล้วก็ต้องจบชีวิตลงโจรใต้ที่ลอบวางระเบิดสังหารเกิดเหตุระเบิดที่หมู่
10 บ้านรือเสาะ  ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ โดยคนร้ายฝังระเบิดไว้ที่บริเวณคอสะพาน ขณะรถยนต์ของรองผกก.สภ.รือเสาะ วิ่งผ่าน แรงระเบิดทำให้ท่าน เสียชีวิต  เมื่อวันที่ 15 มี.ค 2556 .ที่ผ่านมา นับว่าเป็นการสูญเสีย วีรบุรุษผู้กล้าแห่งชายแดนใต้

 













0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น