โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ร าคาผักสดที่ตลาดเบตง ยะลา ปรับสูงขึ้นกว่าเท่าตัว ดันผักชีปรับขึ้น กก.ละ 200 บาท

ร าคาผักสดที่ตลาดเบตง ยะลา ปรับสูงขึ้นกว่าเท่าตัว ดันผักชีปรับขึ้น กก.ละ 200 บาท



ยะลา - ผลกระทบจากอุทกภัย- น้ำมันขึ้นราคา ส่งผล ราคาผักสดที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ปรับราคาขึ้นกว่าเท่าตัว


เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 65 บรรยากาศการซื้อขายผัก และสินค้าทางการเกษตร ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง  อ.เบตง จ.ยะลา มีผู้บริโภคมาซื้อสินค้าที่ค่อนข้างที่จะบางตา เนื่องจากสินค้าทางการเกษตรบางรายการมีการปรับราคาขึ้นกว่าเท่าตัว ส่งผลให้ผู้บริโภคลดการจับจ่ายซื้อผักสดไปประกอบอาหาร



ด้านพ่อค้าขายผักสด เผยว่า ช่วงนี้ราคาผักสดมีการปรับราคาที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผักชี จากเดิมที่ราคา 100 บาทปรับขึ้นเป็นราคา 200 บาทต่อกิโลกรัมซึ่งมีผลกระทบต่อผู้บริโภคเป็นจำนวนมากที่เอานำไปเป็นวัตถุดิบไปประกอบอาหาร โดยเฉพาะร้านก๋วยเตี๋ยว   ผักคะน้า เดิมราคา 30 ปรับราคาขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 70  บาท ผักบุ้ง จากเดิมราคา 30 ปรับเป็นราคา 50 บาทต่อกิโล คะน้า โหระพาจากเดิมราคา 35 บาทก็ปรับขึ้นเป็นราคา 70 บาท มีราคาปรับขึ้นเป็นเท่าตัว ส่วนผักสลัดก็มีการปรับราคาขึ้นจากเดิมที่ราคา 70 ปรับราคาขึ้นเป็น 140 บาทต่อกิโลกรัม ในส่วนของผู้ประกอบการขายผักสดก็ต้องแบกรับต้นทุนที่มาเพิ่มขึ้นมากด้วย





ส่วนปัจจัยที่ทำให้ราคาผักสดปรับขึ้นกว่าเท่าตัวนั้นก็เกิดขึ้นจากผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่แปลงเกษตรกรรม รวมไปถึงค่าบริการขนส่งที่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคาน้ำมันเชื้อเพลิง ส่งผลให้ราคาผักสดในพื้นที่ของอำเภอเบตงจังหวัดยะลาปรับสูงขึ้น

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น