โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2565

นักท่องเที่ยว ลงเกาะพีพี แน่น จังหวัดคุมเข้มมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด อบจ.กระบี่จัดกำลังเฝ้าระวังหากเกิดเหตุทางทะเล สามารถเข้าช่วยเหลือได้ ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง

 

นักท่องเที่ยว ลงเกาะพีพี แน่น จังหวัดคุมเข้มมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด อบจ.กระบี่จัดกำลังเฝ้าระวังหากเกิดเหตุทางทะเล สามารถเข้าช่วยเหลือได้ ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง

 




วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2564 สถานการณ์ การท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่  ได้มีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้ามาในจังหวัดกระบี่ อย่างเนืองแน่น ทามกลางสถานการณ์โรคโควิด 19  โดยเป้าหมายของนักท่องเที่ยวส่วนมากจะเดินทางไปเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในกระบี่ อย่างเช่น อ่าวนาง อ่าวไร่เลย์ ทะเลแหวก เกาะลันตา และเกาะพีพีโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกาะพีพี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อติดอันดับโลก นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและรวมไปถึงต่างชาติเดินทางไปลงเรือ ที่ท่าเรือปากคลองจิหลาด ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ กันเป็นจำนวนมาก






 วันนี้ในช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ ประจำท่าเรือ อบจ.กระบี่ ได้ทำการตรวจคัดกรอง เพื่อป้องกันโควิด19 ตามมาตรการควบคุม ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเข้มงวด นักท่องเที่ยวที่จะลงเรือต้องมีการแสดงเอกสารการรับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็มหรือแสดงผลตรวจหาเชื้อภายใน 72ชั่วโมงและนอกจากนั้น ทาง ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ได้จัดเตรียมเรือตรวจการณ์ไว้จำนวน 2 ลำพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำเรือพร้อมจัดรถพยาบาลฉุกเฉิน เพื่อคอยเฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง






 เพื่อดูแลความปลอดภัย ให้กับนักทองเที่ยว ที่เดินทางไปเที่ยวทางทะเลและตามเกาะต่างๆ  หากว่าเกิดการณ์ใดก็จะสามารถช่วยเหลือได้ อย่างทันท่วงที สำหรับสายด่วนศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่สามารถโทรเข้าไปที่หมายเลขสายด่วน 1131

  ด้านนายมานะ นวลหวาน ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดอยู่ตามท่าเรือต่างๆที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก อาทิ ท่าเรือปากคลองจิหลาด ต.ไสไทย ท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง และท่าเรือเกาะพีพี ต.อ่าวนาง เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยวได้อุ่นใจถึงมาตรการความปลอดภัยทางน้ำของจังหวัดกระบี่ เนื่องจากวันนี้ภาพรวมมีนักท่องเที่ยว ไม่ต่ำกว่า1,000 คน

 





ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยว มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมากับเพื่อนๆ บางส่วนมากับครอบครัว เลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่เกาะพีพี ซึ่งเป็นสถานที่ที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลก เป็นจุดเคาท์ดาวน์ นับถอยหลังสู่เทศกาลปีใหม่

กระบี่///ณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น