โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ผู้ว่าฯนราธิวาส ปรุงอาหารมื้อเย็นแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมลุยน้ำลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยถึงภายในบ้าน(ชมคลิป)

 

ผู้ว่าฯนราธิวาส ปรุงอาหารมื้อเย็นแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมลุยน้ำลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยถึงภายในบ้าน(ชมคลิป)



 




เมื่อ วันที่ 22 ธันวาคม 2564 นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางมายังพื้นที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อปรุงอาหารมื้อเย็นเป็นผัดเผ็ดไก่กับไข่ต้ม จำนวน 1,800 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม แจกจ่ายให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในตลาดมูโนะ




 พร้อมทั้งได้เดินลุยน้ำแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ไม่สามารถเดินลุยน้ำมารับอาหารในครั้งนี้ด้วย  ซึ่งการเดินลุยน้ำในครั้งนี้ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ได้พูดคุยกับชาวบ้าน ถึงในบ้านพักที่ถูกน้ำท่วมขัง เพื่อเป็นการสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน หากสภาพน้ำท่วมกลับคลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติ ก็จะได้เร่งตั้งงบประมาณในการช่วยเหลือได้ทันที

 

  สำหรับการเดินลุยน้ำแจกอาหารกล่องของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสในครั้งนี้ พบว่ายังมีระดับน้ำท่วมขังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากผลพวงของมวลน้ำป่าที่ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน  ที่บริเวณจุดพนังกั้นน้ำพังเสียหาย และมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน อ.สุไหงโก-ลก ได้นำเชือกผูกมัดไว้กับเสาไฟฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางเข้าออกตลาด เนื่องจากเกรงว่าอาจจะถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดจนได้รับอันตรายถึงชีวิต   ขณะที่ภาพรวมระดับน้ำท่วมขังสูงจากช่วยเช้าประมาณ 20 ซ.ม.โดยอยู่ในระดับ 80 ถึง 90 ซ.ม.

 






  ส่วนกรณีพนังกั้นน้ำที่ได้รับความเสียหายจากกระแสมวลน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากพัดเสียหาย ในเบื้องต้นมีการประเมินถูกกระแสน้ำกัดเซาบริเวณฐานรากของกำแพง จนทำให้พนังกั้นน้ำทรุดตัว จนตัวพนังฉีกออกจากกัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวยังไม่สามารถเข้าซ่อมแซมได้ เนื่องจากมีระดับน้ำท่วมสูง 2 เมตร เครื่องจักไม่สามารถเข้าทำการวางถุง BIG BAG ได้ จนกว่าระดับน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก จะลดลง

 






      ขณะที่ชาวบ้านที่ประสบภัยในครั้งนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวว่า เป็นการเกิดอุทกภัยในรอบ 15 ปีที่ผ่านมา  ซึ่งปี 2550 ก็ได้เกิดอุทกภัยเช่นเดียวกัน และครั้งนี้อยากขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นด้วย

 สำหรับภาพรวมพื้นที่ประสบภัยในจังหวัดนราธิวาส  มีพื้นที่ประสบภัย  4 อำเภอ 7 ตำบล 13 หมู่บ้าน ดังนี้

- ตำบลโล๊ะจูด  จำนวน 2 หมู่บ้าน พื้นที่หมู่ที่ 1 และ 8

-ตำบลฆอเลาะ  จำนวน 3 หมู่บ้าน พื้นที่หมู่ที่ 1 , 4 และ 8

-ตำบลแว้ง       จำนวน 1 หมู่บ้าน พื้นที่หมู่ที่ 2

-ตำบลกายูคละ  จำนวน 1 หมู่บ้าน พื้นที่หมู่ที่ 8

-อำเภอสุไหงปาดี จำนวน 1 ตำบล ดังนี้

 -ตำบลริโก๋  จำนวน 1 หมู่บ้าน พื้นที่หมู่ที่ 6

-อำเภอรือเสาะ จำนวน 1 ตำบล ดังนี้

 -ตำบลสาวอ จำนวน 3 หมู่บ้าน พื้นที่หมู่ที่ 3 , 4 และหมู่ที่ 5

-อำเภอสุไหงโก-ลก จำนวน 1 ตำบล ดังนี้

 -ตำบลมูโนะ  จำนวน 2 หมู่บ้าน พื้นที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 3

โดยมีผู้ประสบภัย จำนวน 10,149 คน 2,033 ครัวเรือน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น