โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“นิพนธ์” ล่องใต้ ลงระโนด สั่ง ปภ. ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำท่วมขังบ้านเรือน เรือกสวนไร่นาชาวบ้าน กำชับ จนท. เร่งช่วยเหลือพร้อมอพยพทันท่วงที ย้ำต้องรักษาชีวิตชาวบ้านเป็นลำดับแรก

 

นิพนธ์ล่องใต้ ลงระโนด สั่ง ปภ. ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำท่วมขังบ้านเรือน เรือกสวนไร่นาชาวบ้าน กำชับ จนท. เร่งช่วยเหลือพร้อมอพยพทันท่วงที  ย้ำต้องรักษาชีวิตชาวบ้านเป็นลำดับแรก

 

 


 

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564  นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและการติดตั้งเครื่องสูบน้ำของกรมชลประทาน และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)เพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา



 โดยมีผู้อำนวยการศูนย์ ปภ เขต 12 หัวหน้าสำนักงานชลประทานที่ 16 หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา นายอำเภอระโนด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามสถานการณ์

  



นายนิพนธ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอระโนดได้รับผลกระทบจากการไหลผ่านของปริมาณน้ำที่มาจากจังหวัดพัทลุง นครศรีธรรมราช ลงสู่ทะเลสาบสงขลา ส่งผลให้การระบายน้ำไม่ทัน ทำให้น้ำล้นเข้าท่วมคาบสมุทรสทิงพระที่ครอบคลุมทั้ง 4 อำเภอของสงขลา  


ตนจึงได้สั่งการถึงสำนักงาน ปภ.สงขลา ศูนย์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 พร้อมประสานกรมชลประทาน ระดมติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำลงสู่ทะเลสาบสงขลา รวมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 14 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง และโครงการชลประทาน สนับสนุนติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้วอีก 3 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่การเกษตรและชุมชน ลงสู่คลองอาทิตย์  คาดการณ์ว่า หากไม่มีฝนตกเพิ่มในพื้นที่สถานการณ์จะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติได้ภายใน 1-3 วันนี้

 

 

 

ทั้งนี้ ผมได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้สำรวจและเฝ้าระวังจุดเสี่ยงภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมความพร้อมในการอพยพชาวบ้านได้ทันท่วงที เป็นความห่วงใยของรัฐบาลที่ยังเน้นย้ำให้รักษาชีวิตเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน หากเกิดเหตุการณ์ขึ้น พร้อมเตือนให้พี่น้องประชาชนติดตามรับฟังการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด ตลอดจนเตรียมพร้อมด้านเครื่องจักรเครื่องมือของเจ้าหน้าที่ให้สามารถปฏิบัติงานได้ทันที เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนให้ได้มากที่สุด    สำหรับสถานการณ์ภาพรวมในพื้นที่จังหวัดสงขลา ที่เกิดลมรสุมปกคลุมบริเวณอ่าวไทย ทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่ คาบสมุทรสทิงพระ ติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเอ่อล้นท่วมขังบ้านเรือนและไร่นาของพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ หมู่2,3,4  ตำบลวัดสน หมู่ 2,4,5 ตำบลบ่อตรุ  หมู่ 3,10 ตำบลท่าบอน   อำเภอระโนด มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนร่วม  1,550 ครัวเรือน  ทุกภาคส่วนยังคงเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงนายนิพนธ์ กล่าวในที่สุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น