โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564

พิลึก หนังสือรับรองการเสียชีวิต เด็กชายวัย 13 ปี แพทย์ระบุติดโควิด 19 แต่ ผอ.รพ.กระบี่ ให้ข้อมูล เกิดจากภาวะ "มิสซี" (ชมคลิป)

 

พิลึก หนังสือรับรองการเสียชีวิต เด็กชายวัย 13 ปี แพทย์ระบุติดโควิด 19 แต่ ผอ.รพ.กระบี่ ให้ข้อมูล เกิดจากภาวะ "มิสซี" (ชมคลิป)

 







เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564  กรณีที่เด็กชายวัชระ ลูกเหล็ม วัย 13 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้เสียชีวิต ที่ รพ.กระบี่ ด้วยโรคติดเชื่อไวรัสโควิด 19 เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้บรรดาญาติ สงสัยสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากก่อนที่น้องวัชระ จะเสียชีวิต ได้เข้ารับการรักษาด้วยอาการปวดท้อง เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ รพ.คลองท่อม เบื้องต้นแพทย์ระบุ ว่า น้องวัชระ ป่วยเป็นโรคฉี่หนู และได้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลกระบี่ ก่อนที่น้องวัชระ เสียชีวิต ในเวลาต่อมา ทำให้ญาติๆเกิดความสงสัย ว่าสรุปแล้ว น้องวัชระ ป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคอะไร เพื่อจะได้ปฎิบัติตัวได้ถูกต้อง

 

ล่าสุดทางญาติ ของน้องวัชระ ได้ออกมาระบุว่า ได้เห็นคำให้สัมภาษณ์ ของ นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.โรงพยาบาลกระบี่ ผ่านสื่อว่าแพทย์ที่ทำการรักษา ให้ข้อมูลว่าเด็กมีประวัติเคยติดเชื้อโควิดรักษาหายแล้ว แต่อาจเกิดภาวะ "มิสซี"

MIS-C (Multisystem inflammatory syndrome in children) หรือกลุ่มอาการอักเสบของระบบในร่างกาย เป็นอาการอักเสบรุนแรงในเด็ก หลังหายจากโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งอาจจะรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต เป็นอาการที่พบหลังรักษาหายจากโควิด 2-8 สัปดาห์ ซึ่งพบน้อยมากในไทย เบื้องต้นคาดว่าผู้ป่วยเด็กคนนี้น่าจะเป็นภาวะ "มิสซี" และไม่ใช่การติดเชื้อรอบ 2

 

ญาติของวัชระ ระบุว่า ถ้าหากว่าเป็นไปตามคำที่ ผอ.รพ.กระบี่ ให้ข้อมูล การตายของน้องก็ต้องไม่ใช่ตายด้วยโรคไวรัสโควิด 19 ตามที่ลงในใบรับรองการตาย แต่ทั้งนี้ตนก็ยังไม่ได้ยินคำพูดดังกล่าวด้วยตัวเอง เพียงแต่เห็นข้อมูลผ่านสื่อเท่านั้น ซึ่งจริงๆแล้วตนอยากให้ ทาง รพ.กระบี่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวแถลงให้ชัดดีกว่า หรือ มีหนังสือที่เป็นทางราชการออกมา ยืนยัน ไม่ใช่เพียงแต่การให้ข้อมูลผ่านสื่อ เพราะสิ่งที่มีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรยืนยันการตายของน้อง ตอนนี้ ก็คือ เสียชีวิต เพราะโควิด 19

 

ตอนนี้ยอมรับว่าญาติและชาวบ้านต่างสับสนมากจึงอยากให้ โรงพยาลบาลออกเอกสารชี้แจงสาเหตุการตายที่แท้จริง และหากว่า น้องไม่ได้ตายด้วยโควิด 19 ใบรับรองการตาย ทาง รพ.ก็ต้องแก้ให้ด้วย ไม่ใช่ปล่อยไว้อย่างนี้ ซึ่งเรื่องนี้ตนจะติดตามจนกว่าจะได้คำตอบที่แท้จริง

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น