โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ยะลา คุมเข้มชายแดนไทยมาเลเซียหวั่นแรงงานพาโควิดเข้าประเทศขณะที่สาธารณสุขเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ70%

 

  ยะลา คุมเข้มชายแดนไทยมาเลเซียหวั่นแรงงานพาโควิดเข้าประเทศขณะที่สาธารณสุขเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ70%


ยะลา - เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยกระดับคุมเข้มชายแดนไทย-มาเลเซีย ด้าน อ.เบตง จ.ยะลา ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองทั้งแรงงานไทยและต่างด้าว นำพาเชื้อโควิด-19 ขณะที่ รพ.เบตง  สนง.สาธารณสุขอำเภอเบตง เปิดหน่วยบริการเคลื่อนที่ ตามหมู่บ้านต้นแบบในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้เร็วที่สุด 




 เมื่อวันที่ 20 ส.ค.64 สถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนไทย มาเลเซีย ด้าน อ.เบตง  จ.ยะลา  เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มในการเข้า ออก พรมแดนตลอดแนวชายแดน โดยการจัดกำลัง ตชด.และ ทหารหน่วยป้องกันชายแดนที่ 4  ซึ่งรับผิดชอบแนวพรมแดนไทยมาเลเซีย ออกลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ตลอดแนวรั้วชายแดนโดยเฉพาะในพื้นที่ป่าเขาซึ่งอาจถูกใช้เป็นช่องทางให้มีการลักลอบเข้ามาทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจคัดกรองโควิด19 และกักตัว 14 วัน 




และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่นำพาโควิด19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้เข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ชายแดนได้ นอกจากนี้ จนท.ได้ตรวจพาหนะเข้าราชอาณาจักรอย่างเข้มงวด โดยคนขับรถยนต์บรรทุกชาวมาเลเซียทุกคนต้องมีหนังสือรับรองผลการตรวจ covid-19 (Rt-Pcr)ภายใย 14 วัน ถ้าไม่มีเอกสารหรือหมดอายุทาง จนท.ควบคุมโรคจะไม่อนุญาตให้เข้าราชอาณาจักร และทาง จนท.ควบคุมโรคได้รับการสนับสนุนเครื่องมือตรวจRapid tese/ Atkจาก สสอ.เบตง เพื่อสุ่มตรวจคนขับรถบรรทุกบางรายด้วย






ขณะที่โรงพยาบาลเบตง ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอเบตง เปิดหน่วยบริการเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามหมู่บ้านต้นแบบเพื่อทำการฉีดวัคซีนให้ได้หมู่บ้านละ 70% โดยในวันนี้ จนท.ได้เปิดหน่วยบริการ ที่มัสยิดกอซี บ้านอัยเยอร์ควีน หมู่ 8 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)  โดยมี นายเอก ยังอภัย ณ นายอำเภอเบตง นพ.สวรรค์ กาญจนะ ผอ.รพ.เบตง  นายวรวิทย์ อัครโรทัย สาธรณสุขอำเภอเบตง




 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอำเภอเบตง  นายอารี หนูชูสุข  ปลัด อบต..อัยเยอร์เวง สมาชิกสภา จนท.รพ.สต.  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  เข้าดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิงรุกและเชิญชวนประชาชนในพื้นที่มาฉีดวัคซีน รวมถึงได้ ปูพรมในพื้นที่ทั้ง 11 หมู่บ้าน โดยเป้าหมายในการฉีดวัคซีนให้ได้หมู่บ้านละ 70%ซึ่งได้กำหนดเป้าหมาย



 ในวันนี้ หมู่ที่ 8 บ้านอัยเยอร์ควีน  เป้าหมาย จำนวน 400 คน หลังจากวันนี้จะมีการฉีดตามหมู่บ้านเป้าหมายอีกสองหมู่บ้านในสัปดาห์หน้า คือหมู่ที่ 4 บ้านธารมะลิ  รพ.สต. กำหนดไปฉีดที่หมู่บ้านในสัปดาห์หน้าโดยทาง อบต.ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนทุกรูปแบบเพื่อให้คนในพื้นที่มาฉีดวัคซีนตามเป้าที่วางไว้โดยในวันนี้ใครที่มาฉีดวัวัคซีนจะได้มุ้งคนละ 1 หลังทันทีพร้อมลุ้นรางวัลอีกมากมายจากผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลาย เช่น พัดลม เตาแก๊ส เป็นต้น



  สำหรับการเปิดจุดฉีดวัคซีนเชิงรุก เป็นการดำเนินการเชิงรุก ซึ่งทาง สาธารณสุขอำเภอเบตงจะต้องเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชน ให้ได้ร้อยละ 70 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้เร็วที่สุด  หลังจากนั้นก็จะได้เร่งเปิดเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่   หลังสถานการณ์โควิด อ.เบตง  จ.ยะลา ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ ขอประชาชน มาเป็นระยะเวลานานร่วม 2 ปี      

  ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  โทร.064-126-5593 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น