โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564

เบตงพบผู้ติดโควิดจากคลัสเตอร์มัรกัสยะลาเพิ่ม 4รายในพื้นที่ยืนยันแล้ว 123ราย เร่งตรวจเชิงรุกเพิ่ม

 

เบตงพบผู้ติดโควิดจากคลัสเตอร์มัรกัสยะลาเพิ่ม 4รายในพื้นที่ยืนยันแล้ว 123ราย เร่งตรวจเชิงรุกเพิ่ม




ยะลา อำเภอเบตง จ.ยะลา พบผู้ติดโควิด-19 จากคลัสเตอร์มัรกัสยะลา เพิ่ม 4 ราย ผวจ.ยะลา สั่งปิดหมู่ที่2 บ้านบาแตตูแง ใน ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา  ขณะที่ สธ.อำเภอเบตง  เดินหน้าเร่งค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก หลังมียอดผู้ป่วยยืนยันแล้วในอำเภอเบตงจำนวน 123 ราย



เมื่อวันที่ 23  มิ.ย.64 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานในการประชุมมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ตำบลธารน้ำทิพย์ โดย มีหัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมประชุม  นายอำเภอเบตง  กล่าวว่า  ที่ต้องเรียกประชุมในครั้งนี้ เพราะได้มีคำสั่งจาก จังหวัดยะลา ที่ 118/2564 




เรื่องกำหนดพื้นที่เสี่ยงเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVD-19) เนื่องจากในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีรายงานว่าชาวตำบลธารน้ำทิพย์ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ไปแล้ว4 ราย ซึ่งเป็นคลัสดเตอร์จากมัสกัสยะลา จึงจำเป็นที่ทางอำเภอเบตงต้องหารือกับทุกฝ่ายในเรื่องการดำเนินมาตรการเข้มเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้แพร่ระบาดเพิ่มขึ้นไปมากกว่านี้โดยข้อสรุปในที่ประชุมกำหนดปิดหมู่ที่2 บ้านบาแตตูแง ใน ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา  เป็นเวลา 14 วันโดยเริ่มจากวันที่ 22 มิ.ย.เป็นต้นไป




ขณะที่นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตงและสมาชิก ได้ร่วมทำอาหารบรรจุกล่องจำนวน 500 กล่อง เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่อยู่ใน 3 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนกุนุงจานอง  ชุมชนตักโกร ชุมชนกือติง ในเขตเทศบาลเมืองเบตง เนื่องจากล่าสุดในพื้นที่อำเภอเบตง มีผู้ป่วยยืนยันสะสม รวม  123 ราย  ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 10 ราย รักษาหาย 18 ราย รักษาใน รพ. 79 ราย  รักษาใน รพ.สนาม 24 ราย  ส่งต่อ 1 ราย เสียชีวิตสะสม  1 ราย 


ส่วนผู้ป่วยในกลุ่มเสี่ยงสูง ที่ไปร่วมกิจกรรมหรือมีญาติไปร่วมกิจกรรม จากโรงเรียนตะห์ฟีซุลกรุอานมัรกัส ใน จ.ยะลา ที่มีความเสี่ยงสูงให้กักตัวในบ้าน14วัน หลังทำการ SWAB เพื่อรอผลยืนยัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข



ด้านเทศบาลเมืองเบตงได้ติดป้ายประกาศเพิ่มเติม ห้ามมิให้ผู้ใดเข้า-ออกพื้นที่ เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นการชั่วคราว ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ขณะเดียวกันได้มีการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ว่าหากสถานการณ์คลี่คลายลงและมีความพร้อมจะเปิดดำเนินการ ต้องทำการจัดระบบและระเบียบต่างๆให้เป็นไปตามมาตรการของจังหวัดยะลาและต้องมีมาตรการป้องกันโรคที่




 เพื่อพิจารณายกเลิกมาตรการดังกล่าวต่อไป  หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้มีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อพ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับแ ละมีความผิดตามมาตรา 18 สถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับโดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น