โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

นายอำเภอเบตงตรวจความพร้อมสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

 

นายอำเภอเบตงตรวจความพร้อมสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด




ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตงและผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง  พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป.สภ.เบตง  ตรวจความพร้อมสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทหาร ตำรวจ ปกครอง ภาคเอกชน ร่วมใจกันจัดเตรียมสถานที่แห่งนี้จนเป็นที่เชื่อถือ ไว้วางใจของประชาชน และมีความพร้อมเป็นระบบของ รพ.สนาม หรือศูนย์สังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

      เมื่อวันที่ 2 พ.ค.64 ที่สถานีขนส่งอำเภอเบตง ถ.มหามงคล อ.เบตง จ.ยะลา  นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตงและผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป.สภ.เบตง

   และ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเบตง (ศปก.อ.เบตง) ได้ตรวจความพร้อมภายในอาคารสถานีขนส่งอำเภอเบตง ถ.มหามงคล ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองเบตง เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดตั้งศูนย์สังเกตอาการอย่างใกล้ชิด หรือโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งสามารถรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ 50- 70 เตียง  เพื่อรองรับการให้บริการผู้ป่วย COVID - 19 โดยทำหน้าที่ในการคัดกรองและแยกผู้ป่วยโดยใช้ระดับความรุนแรงของโรค เพื่อจัดลำดับความสำคัญในการรักษาผู้ป่วยและจัดระบบบริการ

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า  จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID - 19 ที่ยังคงต้องเฝ้าระวัง  การจัดตั้งศูนย์สังเกตอาการอย่างใกล้ชิด หรือโรงพยาบาลสนาม เป็นการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีอาการ ให้มาดูแลรักษาและติดตามอาการที่โรงพยาบาลสนาม



 มีการดำเนินการตามเกณฑ์มาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด อาทิ เตียงห่างกันอย่างน้อย 1.5 เมตร ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามจับกลุ่มกัน และปฏิบัติตามหลัก D-M-H-T-T โดยก่อนเข้าพักเจ้าหน้าที่จะทำความเข้าใจกับผู้ติดเชื้ออย่างชัดเจน โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ ประกอบด้วย แพทย์และพยาบาลอยู่ประจำทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การรักษาและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19  



รวมไปถึงรักษาความปลอดภัย มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลตลอดเวลา อีกทั้งมีอาหาร 3 มื้อ บริการสัญญาณ wifi  ให้อีกด้วย  ส่วนผู้ที่มีอาการโควิดรุนแรง ก็จะส่งต่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเบตง หรือโรงพยาบาลที่มีความพร้อมในการรักษาต่อไป



ด้าน แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง  กล่าวว่า  สำหรับผู้ป่วยที่จะเข้ารักษา ที่โรงพยาบาลสนามของอำเภอเบตง ต้องเตรียมความพร้อมสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการมาอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม ได้แก่ เสื้อผ้า จำนวน 4-5 ชุดเพื่อให้พอดีกับจำนวนเวลาที่เข้าพัก 14 วัน ของใช้ในกิจวัตรประจำวัน เช่น สบู่ แชมพู โฟมล้างหน้า แปรงสีฟัน และอื่น ๆ ที่จำเป็น โดยเฉพาะผ้าอนามัยสำหรับผู้หญิง ยารักษาโรคประจำตัว



 รวมทั้งข้อมูล ประวัติการรักษาจากโรงพยาบาลเดิม (ถ้ามี) โทรศัพท์มือถือ สายชาร์จ ใช้สำหรับดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นไลน์ ในการติดต่อ หอผู้ป่วยในการสื่อสาร ขณะรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลสนาม และสามารถนำกระติกน้ำร้อนมาเองได้  นอกจากนี้สิ่งที่ห้ามนำเข้ามาในที่พัก เช่น ทรัพย์สินมีค่า อุปกรณ์เล่นการพนัน บุหรี่ สารเสพติด เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาวุธ และของมีคม เป็นต้น




ขณะนี้ สถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ระลอกพฤษภาคม 2564 เริ่มวันที่ 1 พฤษภาคม 2564  พบผู้ป่วยยืนยัน 13 ราย กำลังรักษา 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายกลับบ้าน 3 ราย ส่งต่อ 1 ราย และการตรวจคัดกรองเชิงรุก กลุ่มเสี่ยงสูง 209 ราย กลุ่มเสี่ยงต่ำ 320 ราย รอผลตรวจ 11 ราย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

 

 

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น