โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2564

(ชมคลิป)อำเภอรือเสาะ จัดกิจกรรม จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระดำริ "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

 (ชมคลิป)อำเภอรือเสาะ จัดกิจกรรม จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระดำริ "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย










วันที่ 5 มีนาคม 2564 นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอรือเสาะ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระบรมราชพงษเชษฐมเหศวรสุนทร พระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 



พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดตั้งโครงการจิตอาสาพระราชทานขึ้น เพื่อเป็นการรวมความสามัคคีของคนไทย โดยศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 

ให้ทุกจังหวัดรวมการปฏิบัติของทุกภาคส่วนดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานให้เป็นไปตามพระราโชบาย และวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารประโยชน์ การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 




การอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการดำรงชีวิตประจำวัน การช่วยเหลือผู้ประสบภัย การแก้ปัญหาขยะมูลฝอยและการดูแลรักษาความสะอาดสถานที่สาธารณะ เพื่อพัฒนาหน่วยงาน องค์กร ชุมชน ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

           เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน อำเภอรือเสาะ ได้กำหนดจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" จิตอาสาพัฒนาภูมิทัศน์บริเวณ สวนกาญจนาภิเษก เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส




 เพื่อเป็นการรวมพลัง ความสมัครสมานสามัคคี และมีการจัดทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครรักษาดินแดน(สมาชิกอส.) นักพัฒนาต้นแบบ(นพต.) นักพัฒนารัฐบาลดิจิทัล(นพร.) อาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.)และประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมจำนวน 200 คน 

ซึ่งทุกคนที่ได้มาร่วมกิจกรรมล้วนมีจิตสำนึกในความจงรักภักดีและมีความภาคภูมิใจที่ทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น