โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2564

ผวจ.นราธิวาสผุดโครงการ เมกะโปรเจ็ค 500 ล้าน!! "กอและลอยฟ้า" เคเบิ้ล คาร์ จุดชมวิว ทะเลหมอกสุคิริน

 ผวจ. นราธิวาสผุดโครงการ เมกะโปรเจ็ค 500 ล้าน!! "กอและลอยฟ้า" เคเบิ้ล คาร์ จุดชมวิว ทะเลหมอกสุคิริน



ประพันธ์  ฤทธิวงศ์/รายงาน

 นายเจษฏา จิตรัตน์ ผวจ.นราธิวาส เตรียมขยายงานด้านการท่องเที่ยวนราธิวาส  เนรมิตจุดชมวิวสุคิรินให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อให้ติดอันดับประเทศ



 โดยได้มอบหมาย ให้โยธา จังหวัดนราธิวาส ออกแบบ โดยให้ แนวคิด สร้างสถานี กอและลอยฟ้า 3 สถานี

 ประกอบด้วย  สถานี 1 หน้าวัดโต๊ะโมะ ( ตรงฐานทหาร) สถานี 2 หลังศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ(ตรงจุดสร้างเจ้าแม่ที่สูงที่สุดในประเทศไทย)

สถานี 3 ตรงภูศาลาจุดชมทะเลหมอก 2 ประเทศ



 เป็นกรอบแนวคิด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้แก่ชุมชุน ธุรกิจ การท่องเที่ยว ตามธรรมชาติ

 จังหวัดนราธิวาส เป็นจังหวัดที่มีทรัพย์กรธรรมชาติ ทางทะเล ที่มีชายหาดฝั่งทะเลอ่าวไทย ทอดยาว เกือบ 50 กิโลเมตร จากตัวอำเภอเมือง และอำเภอตากใบ มีชายหาดที่สวยงาม สุดอีกแห่งหนึ่ง





 สู่ป่าเขาสุคิริน ที่สามารถมองเห็น ทะเลหมอก 2 ประเทศเป็นหนึ่งเดียวในประเทศ ที่เพียบพร้อมด้วยป่าเขา ลำเนาไพร สัตว์ป่าที่หายาก และเหมืองทอง ที่สมบูรณ์อีกแห่งหนึ่ง

 สำหรับการเดินทางสู่นราธิวาส นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางได้ 3 เส้นทาง

โดยสารด้วยอากาศยานโดยเครื่องบิน สามารถเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ(ไทยสไมล์) และสนามบินดอนเมือง(แอร์เอเซีย) สู่สนามบินบ้านทอนนราธิวาส

 เดินทางด้วยรถไฟ จาก กรุงเทพฯ ลงสถานีรถไฟตันหยงมัส อำเภอระแงะ นราธิวาส ต่อรถโดยสารประจำถิ่น ท่องเที่ยวสบายๆ ดูวิถีชีวิต พหุวัฒนธรรม ท้องถิ่นจังหวัดชายแดนใต้




 และอีกเส้นทางหนึ่ง โดยรถยนต์ บขส.(สายใต้-นราธิวาส) หรือรถยนต์ส่วนตัว สู่เมือง นราธิวาส ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข4 สายเพชรเกษม ผ่าน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แบะเดินทางต่อด้วย ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข42 สู่นราธิวาส

 คาดว่าโครงการนี้ สำเร็จ จะสามารถกระตุ้น รายได้ แก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนได้ ในระดับที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ พร้อมๆกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ในภาพรวมของจังหวัดนราธิวาส ด้วย.

 นายเจษฏา จิตรัตน์ ผวจ.นราธิวาส กล่าวในที่สุด.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น