โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2563

(ชมคลิป) กระบี่- โซเชียลตามหาญาติคุณยายวัย 72 ปีมีอาการหลงๆลืมๆหลงทาง กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย หลังผู้ใช้เฟสบุค “คนสาธารณะ รักเกื้อ” โพสภาพหญิงชราหลงทางในเฟสบุคส่วนตัวช่วยกันตามหาญาติ จนลูกสาวเดินทางมารับแม่กลับบ้านอย่างอบอุ่น

 

(ชมคลิป) กระบี่- โซเชียลตามหาญาติคุณยายวัย 72 ปีมีอาการหลงๆลืมๆหลงทาง กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย หลังผู้ใช้เฟสบุค คนสาธารณะ รักเกื้อโพสภาพหญิงชราหลงทางในเฟสบุคส่วนตัวช่วยกันตามหาญาติ จนลูกสาวเดินทางมารับแม่กลับบ้านอย่างอบอุ่น



วันที่ 14 ส.ค. 63 ที่ทำการกำนันตำบลทับปริก หมู่ที่ 7 ต.ทับปริก  อ.เมือง จ.กระบี่ นายศุภชัย เกิดสุข กำนันตำบลทับปริก นายสมหวัง รักเกื้อ แพทย์ประจำตำบลทับปริก ได้ส่งคุณยายที่ทีอาการหลงๆลืมๆให้กับลูกสาวได้พากลับบ้านอย่างปลอดภัย หลังจากคุณยายได้หายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา จนมีชาวบ้านพบคุณยายเดินอยู่ข้างถนนสายคลองใหญ่ - ทับปริก  หมู่ที่ 8 บ้านท่าคลอง ต.ทับปริก  จากนั้นชาวบ้านได้พาคุณยายมาส่งที่ทำการกำนันตำบลทับปริก พร้อมถุงอาหาร ที่มีน้ำและขนม


เหตุการณ์ดีๆทางโซเชียลตามหาคุณยายวัย 72 ปี ที่มีอาการหลงๆลืมๆออกจากบ้าน เกิดขึ้นเมื่อนายสมหวัง รักเกื้อ ที่ใช้เฟสบุคว่า คนสาธารณะ รักเกื้อ ได้โพสภาพคุณยาย พร้อมบัตรประชาชน พร้อมขอความที่ว่า ใครรู้จักยายคนนี้บ้าง บ้านเดิมแก่อยู่ชะอวด แก่มาตามหาลูก ใครรู้จักญาติให้ติดต่อกลับด้วย พร้อมเบอร์ติดต่อกลับ 0830753913 ส่งผลให้สามารถติดต่อญาติได้อย่างรวดเร็ว


จากการตรวจสอบ ทราบชื่อคุณยาย คือนาง ชิต แก้วเขียว อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 3 ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด  จ.นครศรีธรราช หน้าตายิ้มแย้ม พร้อมด้วยถุงพลาสติกใสน้ำและขนม ที่มีชาวบ้านนำมามอบให้ระหว่างทาง จากการพูดคุยกับคุณยายมีอาการหลงๆลืมๆ แต่สามารถบอกชื่อตัวเองถูกต้อง


  บอกว่าต้องการมาเยี่ยมลูกชายถูกยิงที่ โรงพยาบาลกระบี่ โดยมีเพื่อนบ้านมาส่งที่โรงพยาบาลกระบี่  ก่อนที่จะเดินออกจากโรงพยาบาลกระบี่ เดินทางมาเรื่อยๆจนถึง ถนนสายคลองใหญ่ - ทับปริก บริเวณหมู่ที่ 8 บ้านท่าคลอง ต.ทับปริก อ.เมือง ก่อนที่จะมีชาวบ้านนำน้ำอาหารใสถุงให้กินระหว่างทาง และนำตัวส่งที่ทำการกำนันตำบลทับปริก เพื่อประสานลูกให้มาครับตัวกลับบ้าน

นางสาวสวาท สมาคม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162  หมู่ที่ 1 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่พนักงานโรงงานน้ำดื่มแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า แม่ของตนเองมีอาการหลงๆลืมๆเคยออกจากบ้านมาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน แม่ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 13 ส.ค. 63 


ทราบจากเพื่อนบ้านว่าได้ไปส่งแม่ที่โรงพยาบาลกระบี่ เพื่อที่จะไปลูกลูกชายถูกยิง ตนเองก็ตกใจมากเลยออกตามหา พร้อมทั้งแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ จนกระทั้งวันนี้น้องสาวและเพื่อนๆโทรมาบอกว่าให้ไปรับแม่ที่บ้านกำนันตำบลทับปริก รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณโซเซียล เฟสบุคของคนสาธารณะ รักเกื้อ ที่ได้โพสภาพคุณแม่ลงในโซเซียล ทำให้การตามง่ายขึ้น ขอบคุณทุกคนมากจริงๆ ต่อไปจะดูแลแม่ให้มากขึ้น นางสวาทกล่าว ....

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. 0878919169 รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น