โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

(ชมคลิป) บรรยากาศ..ณาปนกิจศพ..สุดอาลัย “ สมนึก บกเขาแดง” (น้องปอย) ผู้สานฝัน..ดนตรี..มโนราห์..แห่งหมู่บ้านบากง อ.รือเสาะ


 (ชมคลิป)  บรรยากาศ..ณาปนกิจศพ..สุดอาลัย  “ สมนึก บกเขาแดง” (น้องปอย)  ผู้สานฝัน..ดนตรี..มโนราห์..แห่งหมู่บ้านบากง อ.รือเสาะ






  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก. ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้





    ช่วงบ่าย วันที่ 25 มิถุนายน .2563  ที่เมรุ วัดทรายทอง  หมู่ 6 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส  มีพิธีฌาปนกิจศพ นายสมนึก  บกเขาแดง  (น้องปอย )  ผู้สานฝัน  ..ดนตรี เสน่ห์ บึงบัวบากง  และมโนราห์  แห่งหมู่บ้านบากง  หมู่ที่ 6 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส   ซึ่งเสียชีวิตอุบัติเหตุ ระหว่างขับมอเตอร์ไซด์หลังเลิกงาน กลับจากบ้านเพื่อน เพื่อปรึกษาเรื่องงาน เมื่อค่ำวันที่  19  มิถุนายน  2563 และได้เสียชีวิตต่อมาเวลา  04.14 น. ของวันที่ 20 มิถุนายน 2563

     บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีคุณแม่และลูกชายของผู้เสียชีวิต ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ที่มาร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่น อาทิ   นายวิเชษฐ์   ไทยทองนุ่ม  นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ  ผู้บริหาร  พนักงานเทศบาลตำบลรือเสาะ ตลอดถึง พรรคพวก  เพื่อนฝูงและชาวบ้านในพื้นที่ไปร่วมอย่างเนื่องแน่น

      ภายในงานมีการรำมโนราห์ และดนตรี หน้าศพ   บรรยกาศในการแสดงยิ่งสร้างความอาลัยให้กับผู้ที่มาร่วมงาน และรู้สึกเสียใจกับนายสมนึก  บกเขาแดง   )  ผู้สานฝัน..ดนตรี..มโนราห์..แห่งหมู่บ้านบากง อ.รือเสาะ และเป็นมีใจรักดนตรี..ด้วยคำสโลแกน  โ พตส์ ในเฟสของตนเอง  ว่า “ ดนตรีไม่เคย ทำร้ายใคร มีแต่..สร้างความสุข..และรอยยิ้ม..ด้วยความสามัคคี “มีจิตอาสา ด้านงานบันเทิง ด้านการคุมเครื่องเสียง ทั้งงานหลวง งานราษฏร์ มาตลอด.....



    

       สำหรับประวัติ  นายสมนึก  บกเขาแดง  หรือ “น้องปอย” เกิดเมื่อวันที่ 28  ตุลาคม  2526 เป็นบุตรของนายสม และนางนิตย์ บกเขาแดง เป็นบุตรคนที่ 2ในจำนวน พี่น้อง 2 คน  จบการศึกษาชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนบ้านบากง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีวารินทร์ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ได้เป็นนักดนตรีของโรงเรียนม่าตลอดจนจบการศึกษา

       ชีวิตสมรสมี บุตรชาย คน เด็กชายอดิศร  บกเขาแดง  กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส


        นายสมนึก  บกเขาแดง  ทำงานในตำแหน่งพนักงานจ้างเทศบาลตำบลรือเสาะ โดยตลอดถึงปัจจุบัน  ความใฝ่ผันมาตั้งแต่วัยเด็ก  มีความสุขกับการทำงานเป็นที่สุด เป็นงานที่มีใจรักทางบันเทิง ดนตรี โดยเฉพาะงานที่เขารับผิดขอบเกี่ยวกับเครื่องเสียงและดนตรี ซึ่งเป็นงานที่เขาชื่นชอบมาก หลังจากเลิกงานหรือวันหยุดราชการ ในเกือบทุกวัน เขาได้มาเล่นดนตรีซ้อมดนตรีมาตลอด  ทั้งเป็นหัวหน้า วงดนตรี ดนตรี เสน่ห์ บึงบัวบากง  และเล่นดนตรี มโนราห์  แห่งหมู่บ้านบากง 

        นายสมนึก  บกเขาแดง เป็นที่รักใคร่ของคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน  เป็นคนที่อารมณ์ดี มีน้ำใจ มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี  ไม่เคยคิดร้ายกับใดร...ช่วยเหลืองานสังคมมาตลอด......

     

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น