โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สตูล ตม.สตูลลงสกัดกั้นเรือประมงลักลอบนำแรงงานเข้าประเทศ หวั่นนำเชื้อโควิด – 19 เข้าประเทศทางทะเล


สตูล ตม.สตูลลงสกัดกั้นเรือประมงลักลอบนำแรงงานเข้าประเทศ  หวั่นนำเชื้อโควิด 19 เข้าประเทศทางทะเล

         การป้องกันแนวพื้นที่ชายแดนทางทะเล ยังคงเข้มงวดอย่างต่อเนื่อง   โดยพื้นที่แนวน่านน้ำทางทะเล ระหว่างจังหวัดสตูล กับประเทศมาเลเซีย ที่มีเรือประมงสองสัญชาติวิ่งข้ามไป  โดยการข่าวแจ้งว่า  จะมีการลักลอบขนแรงงานข้ามมาทางช่องทางทะเล ทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งต้องเข้มงวดและหวั่นโรคโควิด 19 ระบาดอีกระลอก

 และสิ่งสำคัญการป้องการการระบาดของโรคโควิด 19 ยังคงต้องเข้มงวด แม้ว่าพื้นที่ฝั่งทางท่าเรือตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูลจะถูกยกเลิกในการเป็นหน้าด่านตรวจคนเดินทางเข้าประเทศสแกนหาโรคโควิด 19 ก็ตาม

         โดยวันนี้พ.ต.อ. ธนิสร  แสงท่านั่ง   ผกก.ตม.จว.สตูล  สั่งการให้ ร.ต.อ. เฉลิมโชค สภาพันธ์ รอง สว.ตม.จว.สตูล นำกำลังนำเรือเร็ว เรือตรวจคนเข้าเมืองสตูล ออกตรวจทางทะเล แนวพื้นที่ช่องทางธรรมชาติ ทันที และล่องเรือเทียบเคียงคู่กับเรือชาวประมงที่วิ่งในทะเล เพื่อเข้าสอบถาม สุ่มตรวจกับบุคคลในเรือดังกล่าวทันทีซึ่งการตรวจในครั้งนี้ไม่พบการเคตดังกล่าว

       ร.ต.อ. เฉลิมโชค สภาพันธ์ รอง สว.ตม.จว.สตูล  กล่าวว่าท่าน พ.ต.อ. ธนิสร  แสงท่านั่ง   ผกก.ตม.จว.สตูล    ย้ำให้นำเรือออกตรวจตรา เพื่อเฝ้าบุคคลที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรทางทะเลทันที

 เพราะป้องกันบุคคลที่อาจจำเชื้อโรคโควิด 19 เข้าในจังหวัดสตูล ก็เป็นได้ เพราะทางทะเลฝั่งสตูลติดกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นพื้นที่น่าเป็นห่วง ช่องทางธรรมชาติ เยอะจึงต้องจัดกำลังออกตรวจตราบุคคลลักลอบเข้ามาแต่ครั้งนี้ไม่พบตามกระแสข่าวว่า จะมีเรือขนแรงงานผิดกฎหมายเข้ามา จึงฝากให้ชาวประมงช่วยดูและแจ้งข่าวทันทีหากพบเรือ
นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น