โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2563

(ชมคลิป) สตูล ตร.ยึดกัญชาอัดเท่ง เกรด A - 253 กิโลฯ ซุกในเรือไฟเบอร์ลอยลำห่างท่าเทียบเรือ ไร้ผู้ต้องหาเตรียมตร.คาดเตรียมส่งข้ามประเทศทางทะเล รวมมูลค่าของ 3 ล้านกว่าบาท


(ชมคลิป) สตูล ตร.ยึดกัญชาอัดเท่ง เกรด A - 253 กิโลฯ ซุกในเรือไฟเบอร์ลอยลำห่างท่าเทียบเรือ ไร้ผู้ต้องหาเตรียมตร.คาดเตรียมส่งข้ามประเทศทางทะเล รวมมูลค่าของ 3 ล้านกว่าบาท




         เมื่อวันที่ 27  มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ. สนธนา  ธูปทอง ผกก.สภ.เมืองสตูล พ.ต.ท.สินชัย พาบับพา รองผกก.สส.สภ.เมืองสตูลสั่งการให้พ.ต.ต.นพรัตน์  คงสุข  สว.สส.สภ.เมืองสตูล ด.ต.พิชญ์ พงศาปาน พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองสตูลได้ลงในภารกิจออกลาดตระเวนในพื้นที่และพบเรือไฟเบอร์สีแดงจอดทอดเสมอลอยลำซึ่งเรือดังกล่าวนั้นมีเครื่องยนต์ติดไว้ 1 เครื่องและจอดอยู่ห่างท่าเทียบเรือในทะเล 

ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลตันหยงโป อำเภอเมือง จ.สตูลและพบสังเกตกระสอบที่เขียนภาษาเวียดนามซุกอยู่ใต้ท้องเรือจำนวน 6 กระสอบ กระสอบละ 40 กิโลกรัมโดยภายในเป็นกัญชาอัดแท่งเกรด a ที่มีภาษาอังกฤษเขียนไว้สีแดง แท่งละ 1 กิโลกรัมนับได้ จำนวน 253 กิโลกรัม ตกแท่งละ 1 หมื่น5 พันบาท ตีเป็นมูลค่ารวมแล้ว 3 ล้าน 7 แสน 9 หมื่น 5 พันบาท

            พ.ต.ท.สินชัย พาบับพา รองผกก.สส.สภ.เมืองสตูล  กล่าวว่า การขนกัญชาอัดแท่งนี้พบพิรุธได้ว่า เรือหันหาออกไปทางทะเลซึ่งพื้นที่ชายแดนทางทะเลของจังหวัดสตูลนั้น ติดกับประเทศมาเลเซีย (เพื่อนบ้าน ) นั้นอาจจะเป็นไปได้ว่า การขนกัญชาอัดแท่งน่าจะถูกลำเลียงมาจากภาคเหนือ มุ่งสู่ไปประเทศเพื่อนบ้าน แต่ถึงอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งกระจ่ายข่าว สืบเสาะหาที่มาของยาเสพติด กัญชาชุดนี้ว่าเป็นอย่างไร
นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น