โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ฉก.ทพ.48ลงพื้นที่ จับมือผู้นำท้องถิ่น จัดกิจกรรม “Army Delivery ส่งขนมหวาน ส่งความสุข อบอุ่นใจ ให้ประชาชน”


ฉก.ทพ.48ลงพื้นที่ จับมือผู้นำท้องถิ่น จัดกิจกรรม “Army Delivery ส่งขนมหวาน  ส่งความสุข อบอุ่นใจ ให้ประชาชน





 เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลา 15.00 น. ที่ มัสยิดดารุลซอลีฮีน หมู่ที่ 12 ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ร่วมกับผู้นำในพื้นที่ จัดกิจกรรม “Army Delivery ส่งขนมหวาน ส่งความสุขให้ประชาชนเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

 รวมทั้งให้ประชาชนได้รับประทานในช่วงละศีลอด จำนวนกว่า 400 ถุง นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและพี่น้องประชาชนในพื้นที่  โดยมี พันโทศักดิ์สม พรหมแพทย์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48, ร้อยเอกซำซูดิน สาแม ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4807, กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48, ผู้นำในพื้นที่ และประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


 ด้าน ประชาชนในพื้นที่ กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่ได้เห็นเจ้าหน้าที่มาทำขนมหวานให้ถึงหมู่บ้าน  เห็นความช่วยเหลือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร และชาวบ้านก็ยิ่งรู้สึกดีใจ โดยปกติในช่วงเย็นนั้น เมื่อถึงเดือนรอมฎอน ชาวบ้านก็จะนิยมออกมาซื้อขนมหวานเพื่อนำไปรับประทานช่วงละศีลอด (เปิดบวช)

 ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมแบ่งปันความสุขให้กันในวันนี้ ขอดุอา (ขอพร) จากพระเจ้าขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนอดทน และปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน




   ทั้งนี้ เดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอด ถือเป็นเดือนอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวไทยมุสลิม ที่นอกจากจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความอดทนในการถือศีลอด เดือนรอมฎอนนี้เองยังสะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมการรับประทานอาหารที่สืบทอดกันมา และมีอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ ที่จะรับประทานกันในช่วงนี้เท่านั้นอีกด้วย 


หลังจากที่ถือศีลอดกันมาตลอดทั้งวัน ในช่วงเวลาก่อนละศีลอด (เปิดบวช) เพื่อเตรียมรับประทานอาหารกันพร้อมหน้าพร้อมตาในครอบครัว นอกจากจะมีอาหารคาว เช่น โรตีมะตะบะ หรือแกงต่าง ๆ แล้ว ยังให้ความสำคัญกับอาหารหวานอีกด้วย เพราะเชื่อว่า ขนมหวาน จะช่วยให้ร่างกายที่อ่อนเพลียจากการขาดอาหารมาทั้งวัน รู้สึกกระปรี้กระเปร่า และมีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นนั่นเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น