โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2563

ฉก.ทพ.48 วางกำลังเจ้าหน้าที่หนาแน่น พบแรงงานไทยแห่หนีข้ามช่องทางธรรมชาติเข้าประเทศไทย หลังรัฐบาลมาเลเซียขยายเวลาล็อกดาว


ฉก.ทพ.48 วางกำลังเจ้าหน้าที่หนาแน่น พบแรงงานไทยแห่หนีข้ามช่องทางธรรมชาติเข้าประเทศไทย หลังรัฐบาลมาเลเซียขยายเวลาล็อกดาว 

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 วางกำลังเจ้าหน้าที่หนาแน่น พบแรงงานไทยแห่หนีข้ามช่องทางธรรมชาติเข้าประเทศไทย หลังรัฐบาลมาเลเซียขยายเวลาล็อกดาว บังคับใช้มาตราการทางสังคมเพื่อควบคุมโรคโควิด-19


เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2563 เวลา 07.00 น. ณ ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านบือเร็ง หมู่ 8  ตำบลสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 พร้อมด้วย พันเอกศุภชัย สงสังข์ รองผู้บังคับชุด ควบคุมป้องกันชายแดน (รองผบ.ชค.ปชด.)  ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม

 และเข้ารับตัว ผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 25 คน ซึ่งเป็นแรงงานไทยทำงานในประเทศมาเลเซีย และที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส (COVID -19) โดยมี     ร้อยโทจิรัฎฐ์ บูรณัติ รองผู้บังคับกองร้อยทหารพรานเชิงรุก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48   และกำลังพลให้การต้อนรับ


พันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานเชิงรุก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48  สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ชุดปฏิบัติการ เดินลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณชุมชนบือเร็ง  ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร

หลังทราบเบาะแสมีแรงงานไทยที่ตกค้างอยู่ในรัฐต่างๆ ของประเทศมาเลเซียเป็นจำนวนมาก จะใช้ช่องทางข้ามธรรมชาติเข้ามายังฝั่งประเทศไทย โดยขณะลาดตระเวนพบคนไทยเดินข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลก   ลักลอบเข้ามายังประเทศไทยอย่างผิดกฎหมาย

จึงได้เข้าควบคุมแรงงานทั้งหมด 25 คน หลังควบคุมเจ้าหน้าที่ได้นำแรงงานไทยทั้งหมดมายังจุดคัดกรองด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่คนไทยกลุ่มนี้อาศัยอยู่ให้มารับตัวที่ด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก

โดยเจ้าหน้าที่แต่ละจังหวัดจะทำการกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน ตามศูนย์ Local Quarantine เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของ COVID -19 ตามกระบวนการควบคุมโรคระบาด อย่างไรก็ตามผู้ที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งการดูแลเบื้องต้นก็เป็นไปตามระบบมาตรฐานสากล


ทั้งนี้พันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในการตรึงกำลัง พร้อมลาดตระเวนอย่างเข้มแข็ง เพื่อเป็นการดูแลป้องกันไม่ให้มีการเดินทางเข้าเมืองมาอย่างผิดกฎหมายด้วยการลักลอบผ่านช่องทางธรรมชาติ

โดยผู้ที่จะเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทยควรปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อรัสโคโรนา โควิด-19 ให้เป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุขและเป็นการปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศไทย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น