โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

รายการคืนคุณให้แผ่นดินสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกลงพื้นที่ในการบันทึกเทป ทหาร ปฏิบัติการฆ่าเชื้อ CoVid-19 ณ หน้าพระลาน พระบรมมหาราชวัง

รายการคืนคุณให้แผ่นดินสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกลงพื้นที่ในการบันทึกเทป  ทหาร ปฏิบัติการฆ่าเชื้อ CoVid-19 ณ หน้าพระลาน พระบรมมหาราชวัง



ทหาร พล.1รอ. นำโดยพลตรี ทรงวิทย์ หนุนภักดี รองแม่ทัพภาค๑ และ  พลตรีทรงพล สาดเสาเงิน ผบ.พล.1รอ.ลงพื้นที่ ทำความสะอาด ฉีด น้ำยา และเช็ด ทำความสะอาด รอบสนามหลวง หน้าพระลาน พระบรมมหาราชวัง

และ ปล่อยน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่.ถ.หน้าพระลาน โดยรอบพระบรมมหาราชวัง
เริ่มเมื่อ01.00 น.

น้ำยาที่ใช้  คือ BKC (benzalkonium chloride) หรือ Sanisol เป็นสารทำความสะอาดที่ใช้ฆ่าเชื้อต่างๆ เช่น แบคทีเรีย ไวรัส ได้เป็นอย่างดี และเป็นหนึ่งในสารทำความสะอาดที่ทางสิงคโปร์แนะนำว่าให้ใช้ได้ในการกำจัดโคโรนาไวรัส โดยความเข้มข้นที่แนะนำคือ 0.05% ซึ่งเป็นระดับความเข้มข้นน้อยสุดที่กำจัดไวรัสได้ และยังคงปลอดภัยต่อการใช้งาน การระเหยออกจากพื้นที่ ใช้เวลาไม่เกินครึ่ง ชม.

BKC สามารถออกฤทธิ์ได้ที่ความเข้มข้นต่ำ ซึ่งสามารถผสมน้ำได้ในปริมาณมาก เหมาะกับการสนับสนุนภารกิจการชำระล้างพื้นที่ขนาดใหญ่ แต่ไม่เหมาะกับการนำมาใช้ชำระล้างร่างกาย ซึ่งในส่วนของการชำระล้างร่างกาย แนะนำให้ใช้แอลกอฮอล์ 70%

 อย่าพลาดติดตามชมรายการคืนคุณให้แผ่นดิน วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 เวลา 13.40-14.00 น. สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

CR..ศิริพร จงศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ผลิตรายการคืนคุณให้แผ่นดิน ททบ.5

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น