โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563

นราธิวาส นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ​/ประสานทุกๆฝ่าย. ร่วมตั้งด่าน​ตรวจถาวรเจ้าพระยา อ.รือเสาะ เพื่อคัดกรองบุคคล/ควบคุมพื้นที่​โรค​ติด​เชื้อไวรัส​โค​โร​นา​2019​ (COVID-19)ซึ่ง​กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใช้เส้นทางสัญจรเข้า-ออกในพื้นที่


นราธิวาส  นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ​/ประสานทุกๆฝ่าย. ร่วมตั้งด่าน​ตรวจถาวรเจ้าพระยา อ.รือเสาะ เพื่อคัดกรองบุคคล/ควบคุมพื้นที่​โรค​ติด​เชื้อไวรัส​โค​โร​นา​2019​ (COVID-19)ซึ่ง​กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใช้เส้นทางสัญจรเข้า-ออกในพื้นที่

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม​ 2563​ เวลา 10.00 น.  นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ​/ผอ.ศปก.อ.รือเสาะ​/ผบช.EOC อ.รือเสาะ ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร  จนท.สาธารณ​สุข กำนัน ผู้ใหญ่​บ้าน​ อสม. และสมาชิก อส.

ร่วมตั้งด่าน​ตรวจถาวรเจ้าพระยา หมู่ที่ 2 ต.รือเสาะ​ออก อ.รือเสาะเพื่อคัดกรองบุคคล/ควบคุมพื้นที่​โรค​ติด​เชื้อไวรัส​โค​โร​นา​2019​ (COVID-19)ซึ่ง​กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใช้เส้นทางสัญจรเข้า-ออกในพื้นที่

โดยการวัดอุณหภูมิ​ร่างกาย​ และให้ใส่หน้า​กากอนามัย แนะนำให้ความรู้​ในการป้องกันการแพร่ระบาด​ของของโควิด-19

อำเภอรือเสาะ ขอรายงานผลการปฏิบัติและมาตรการการดำเนินการของจุดตรวจ โควิด-19 ในพื้นที่  ดังนี้
- จุดตรวจระหว่างจังหวัด จำนวน 2 จุด
1.จุดตรวจ หน้า ชคต.สุวารี  มีผู้ปฏิบัติงาน ประกอบด้วย จนท.อส. 4 นาย / สธ.3 / จนท.ทหาร 6 / ผรส.4 นาย/ตร.ตชด.4 นาย/ มียานพาหนะผ่านจุดตรวจ 65 คัน ประชาชน 174 คน
2.จุดตรวจ หน้า ชคต.เรียง มีผู้ปฏิบัติงาน ประกอบด้วย จนท.อส.10 นาย/สธ.3 นาย/ จนท.ทหาร 6 นาย /มียานพหนะผ่านจุดตรวจ 52 คัน ประชาชน 160 คน
- จุดตรวจในเขตตำบลรือเสาะออก ตามประกาศจังหวัดนราธิวาส
1.จุดตรวจด่านเจ้าพระยา (ด่าน 3 ฝ่าย)
2.จุดตรวจ หน้า ชคต.รือเสาะออก


ทั้ง 4 ด่านตรวจคัดกรองสังเกตอาการเพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสCOVID-19 และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไป-มา พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือไม่ให้ประชาชนออกจากบ้านถ้าไม่มีความจำเป็น แนะนำผู้ขับขี่ให้เว้นระยะห่างในการนั่งในรถ, การสวมหน้ากากอนามัย,การใช้เจลล้างมือเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง


 หากพบกลุ่มเสี่ยงที่มีการวัดอุณหภูมิระดับ 36.7 องศา แนะนำให้พักรอ ณ จุดตรวจ เพื่อวัดอุณหภูมิอีกครั้ง หากเข้าข่ายความเสี่ยง สำหรับคนในพื้นที่แนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล








แต่สำหรับบุคลนอกพื้นที่หากวัดอุณหภูมิอยู่ในระดับเสี่ยง จะไม่อนุญาตเข้ามาในพื้นที่ตำบลรือเสาะออก เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID -19 ไปสู่ผู้อื่นต่อไป





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น