โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2562

นราธิวาส ทหารไม่ทอดทิ้ง ช่วยชาวบ้านน้ำท่วมสูงย้ายสิ่งของขึ้นถนน ขณะที่ชาวบ้านทำอาหารบนถนน



 นราธิวาส  ทหารไม่ทอดทิ้ง  ช่วยชาวบ้านน้ำท่วมสูงย้ายสิ่งของขึ้นถนน  ขณะที่ชาวบ้านทำอาหารบนถนน

สถานการณ์น้ำท่วมยังคงทรงตัวในบางพื้นที่ บางจุดน้ำเริ่มลดระดับลงเล็กน้อยบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ยังคงถูกน้ำท่วมขัง พืชผักทางการเกษตรได้รับความเสียหายทำให้ประชาชนขาดรายได้ ล่าสุด พ.ท.สิทธิชัย  บำรุงเขต ผบ.ร.151พัน2 ค่ายกัลยานิวัฒนา พร้อมด้วย ร.ท.แทนคุณ พูลทรัพย์ หน.ชปส.มูโนะ

 พร้อมกำลังหน้าที่ทหาร ได้นำถุงยังชีพซึ่งเป็นข้าวสารอาหารแห้ง เดินเท้าเข้าหมู่บ้านช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขังมานานหลายวัน ที่โครงการหมู่บ้านปศุสัตว์-เกษตรมูโนะอันเนื่องมาจากพระราชดำริจำนวน8ครอบครัวที่บ้านปศุสัตว์-เกษตรมูโนะ หมู่4 ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และชาวบ้านได้ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นมาบนถนนหน้าบ้าน พร้อมกับกางเต็นท์ประกอบอาหารบนถนนทานกัน

ทางด้านนายแสวง เจริญวิชัย อายุ57ปีเล่าว่าน้ำขึ้นมาขณะตนนอหลับอยู่ น้ำขึ้นประมาณตี5หัวรุ่งน้ำท่วมตอยกลางคืน และได้มีหน่วยงานเข้ามาดูแลโดยเฉพาะน้องทหารเข้ามาดูแลทุกวัน ช่วยย้ายของให้และน้ำขึ้นสูงเข้าในบ้านเลยพาครอบครัวขึ้นมาก่อไฟด้วยไม้ฟืนทำอาหารอยู่บนถนน และปูเสื่อนั่งทานกันบนถนนก็อร่อยดีครับ ไฟฟ้ามีแต่ไม่กล้าใช้กลัวไฟฟ้าดูด เลยใช้ไม้ฟืนแทน แต่ก็หายากไม้มันเปียก ขอบคุณน้องๆทหารที่มาดูแล


จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้แยกย้ายกันไปช่วยชาวบ้านขนย้ายทรัพย์สินให้ชาวบ้าน เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นคนแก่และผู้หญิงซึ่งไม่สามารถยกของหนักขึ้นมาเก็บไว้บนถนนได้ ทหารจึงได้เข้าไปช่วยยกของให้

ทางด้านนางสาว รวงทิพย์ สนิท อายุ50ปี อยู่บ้านเลขที่158/9 หมู่4 ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส กล่าวว่าตนดีใจมากที่ทหารมาช่วยยกของให้และที่ดีใจที่สุดคือข้าวสารที่บ้านหมดพอดี น้ำท่วมเส้นทางเลยออกไปจ่ายตลาดไม่ได้ โชคดีที่ทหารนำข้าวสารอาหารแห้งมาให้ถึงบ้าน ขอบคุณมากเลยที่น้องๆทหารเข้ามาดูแลช่วยเหลือทุกวันเลยค่ะ  ตอนนี้ผักสวนครัว พริก ผักกาด มะเขือ น้ำท่วม3วันตายหมด เก็บขายไม่ทัน

ทางด้านนายแปร  แรกไทสงค์ อายุ60ปี เกษตรผู้เลี้ยงปลาและเลี้ยงกบขายกล่าวว่า ปีนี้น้ำมาเร็วมากน้ำไหลเข้าท่วมตอนกลางคืน ตนเลี้ยงปลาและกบในกระซังปลาจำนวน3กระซังเล็กบางส่วนที่ไปกับน้ำและยังมีบางส่วนที่ยังอยู่ซึ่งตนได้จับไปขายแล้ว3ครั้งได้เงินมา10,000 กว่าบาทก็พออยู่ได้ในช่วงน้ำท่วม และมีเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลคอยช่วยเหลือตลอด ตนรู้สึกอุ่นใจ ขอบคุณทหารที่คอยห่วงใยเข้ามาช่วยเหลือครับ…………..

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว..อมรรัตน์  เข็มขาว จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น