โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2562

กีตอ ไม่ทิ้งกัน" สร้างห้องน้ำให้ผู้ยากไร้ในพื้นที่ จ.นราธิวาส


กีตอ ไม่ทิ้งกัน" สร้างห้องน้ำให้ผู้ยากไร้ในพื้นที่ จ.นราธิวาส





      
  📍วันที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ บ้านเลขที่ 126/3 หมู่ 8 บ้านลูโบ๊ะซามา ตำบลปาเสมัส  อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส  กลุ่ม " กีตอ ไม่ทิ้งกัน " หรือทีมวิทยากรญาลันนันบารู ร่วมกับ ศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า จัดกิจกรรม "กีตอ ไม่ทิ้งกัน" สร้างห้องน้ำให้แก่ นายอาหะมะ สาตอปา และครอบครัว ซึ่งประสบภัยพิบัติเหตุวาตภัย เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา 

เป็นเหตุทำให้บ้านเรือน ได้รับความเสียหายบริเวณหลังคาบ้าน โดยมี กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ , หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 , อำเภอสุไหงโก-ลก , ชุดคุ้มครองตำบลปาเสมัส , เทศบาลตำบลปาเสมัส , โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปาเสมัส , จิตอาสาญาลันนันบารูตำบลปาเสมัส , จิตอาสาญาลันนันบารูตำบลมูโน๊ะ และจิตอาสาญาลันนันบารูตำบลแม่ดง ร่วมกิจกรรม

 นาย อับดุลเราะมัน สายาดะ ประธานกลุ่ม "กีตอ ไม่ทิ้งกัน" กล่าวว่า "หลังจากที่ได้ให้การช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยดังกล่าวด้วยการซ่อมแซมหลังคาบ้าน เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา จากกรณีลมพายุพัดต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านจนได้รับความเสียหาย  ต่อมาได้ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว ไม่มีห้องน้ำใช้ในชีวิตประจำวัน

 จึงได้ร่วมกับจิตอาสาญาลันนันบารูตำบลปาเสมัส , จิตอาสาญาลันนันบารูตำบลมูโน๊ะ , จิตอาสาญาลันนันบารูตำบลแม่ดง และหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ช่วยเหลือสร้างห้องน้ำ และหลังจากที่ประชาชนบ้านลูโบ๊ะซามา และส่วนราชการในพื้นที่รับทราบว่ากลุ่มจะมีการจัดกิจกรรม "กีตอ ไม่ทิ้งกัน"เพื่อสร้างห้องน้ำให้ผู้ยากไร้  จึงได้บูรณาการสนับสนุนกำลังเงิน สิ่งของวัสดุก่อสร้าง ตามความศรัทธา โดยร่วมแรงร่วมใจกันสร้างห้องน้ำจำนวนหนึ่งหลังให้กับ นายอาหะมะ สาตอปา และครอบครัว

           ด้านนาย อาหะมะ สาตอปา ได้กล่าวขอบคุณภาคส่วนที่มาช่วยสร้างห้องน้ำให้ตนและครอบครัว ซึ่งมีความสำคัญกับการใช้ชีวิตประจำวันของคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก ดีใจที่ทุกคนใส่ใจดูแลความเป็นอยู่ไม่ทอดทิ้งกัน

ขอบคุณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ #กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น