โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2562

(มีคลิป)รักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามัน สรรค์สตูล


 (มีคลิป)รักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามัน สรรค์สตูล

       เมื่อวันที่  26 ต.ค.2563 ที่บริเวณท่าเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายนำจิตอาสาจากทั่วประเทศจำนวน 700 คนร่วมกิจกรรมรักษ์ เล ป่า เปิดฟ้าอันดามันสตูลครั้งที่ 18 ลงเกาะเพื่อเก็บขยะทั้งบนเกาะและใต้ท้องทะเล และทำความสะอาดเกาะต่าง ๆ อาทิ เกาะไข่ เกาะหินงาม เกาะอาดัง เกาะราวี และเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญทางทะเลของจ.สตูล โดยมีนายศักดา วิทยาศิริกุล รองผวจ.สตูล เป็นประธานในการปล่อยเรือจิตอาสาดังกล่าวออกจากฝั่ง

                     โดยก่อนปล่อยขบวนจิตอาสาลงเกาะเริ่มภารกิจเก็บขยะ ได้มีการให้ความรู้เรื่องมหันตภัยจากโฟมและพลาสติก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อรองรับและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงความสำคัญ ของแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ 

ให้มีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย เหมาะกับการมาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลของจ.สตูล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมฉีดวัคซีนและทำหมันสุนัขและแมวบนเกาะ ขณะที่จนท.อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ได้ชี้แจงข้อปฏิบัติแก่จิตอาสาให้ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม 

เช่น ห้ามนำวัสดุที่ทำจากโฟมเข้าไปในเขตอุทยานฯ ห้ามให้อาหารปลา และห้ามเหยียบปะการัง รวมถึงห้ามเรียงหินหรือนำหินออกจากเกาะหินงามด้วย

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น