โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2562

เบตง แถลงข่าวประมูลทะเบียนป้ายเบตงประมูลป้ายหมายเลขทะเบียน เลขสวย ครั้งแรก

เบตง แถลงข่าวประมูลทะเบียนป้ายเบตงประมูลป้ายหมายเลขทะเบียน เลขสวย ครั้งแรก

เบตง สํานักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอําเภอเบตง จัดแถลงข่าวประมูลป้ายหมายเลขทะเบียน เลขสวย ครั้งแรกของอําเภอเบตง 17-18 สิงหาคมนี้

      เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 ส.ค.62 ที่ปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ฝั่งไก่เบตง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันท์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง นายพงศ์ศักดิ์ ศิริพันธุ์ หัวหน้าสํานักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอําเภอเบตง นายมาโนช ชูจาด ปลัดเทศบาลเมืองเบตง ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศบาลเมืองเบตง ร่วมแถลงข่าว ประมูลเลขสวย อ.เบตง หมวดอักษร กค กิจการก้าวหน้า การค้าร่ำรวย ที่จะมีการจัดการ ประมูลป้ายเลขสวย ครั้งแรกของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2562 ที่โรงแรมแกรนด์แมนดารินเบตง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการประชาชน และสื่อมวนชน เข้าร่วม

     นายพงศ์ศักดิ์ ศิริพันธุ์ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง เปิดเผยว่า สํานักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอําเภอเบตง จัดประมูล หมายเลขทะเบียนรถสวย อ.เบตง หมวดอักษร กค กิจการก้าวหน้า การค้าร่ำรวย จำนวน 301 หมายเลข โดยรายได้จากการประมูล จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อนำไปส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและให้ความช่วยเหลือผู้พิการ

 อันเนื่องมาจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ และสนับสนุนเงินเป็นค่าช่วยเหลือผู้พิการจากการประสบภัยทางถนน อาทิ รถนั่งไฟฟ้า รถนั่งธรรมดา ขาเทียมที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ


 และสนับสนุนดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้อง ปลอดภัย ผู้ที่ร่วมประมูลเลขสวยจึงถือว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยทางถนนยกระดับคุณภาพชีวิตและร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน


     หัวหน้าสํานักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอําเภอเบตง กล่าวอีกว่า ผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมประมูล สามารถประมูล ผ่านระบบอินเทอรเน๊ตที่ www.tabienrod.com และประมูลด้วยตนเอง ที่โรงแรมแกรนด์แมนดารินเบตง ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียน ประมูลดังกล่าวเป็นแผ่นป้ายแผ่นป้ายกราฟิกที่มีลวดลายพื้นหลังเป็นเอกลักษณ์สถานที่สำคัญของเบตง

ประกอบด้วย ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ทะเลหมอกที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในภาคใต้, วัดกวนอิมเบตง ทั้งชาวไทยและมาเลเซียเลื่อมใสศรัทธา, พระมหาธาตุเจดีย์ พระพุทธธรรมประกาศ พระธาตุเจดีย์องค์ใหญ่ และสวยงามที่สุดในภาคใต้, มัสยิดกลางเบตง

 ศูนย์รวมทางจิตวิญญาณของชาวมุสลิมในเบตงทุกคน, ป้ายใต้สุดแดนสยาม ป้ายสลักหินอ่อนที่เป็นสัญลักษณ์จุดสุดท้ายของผืนแผ่นดินไทยทางตอนใต้, ตู้ไปรษณีย์เบตง สัญลักษณ์การติดต่อสื่อสารของอำเภอเบตงมาแต่อดีตกาล และ ไก่เบตง ไก่ที่สร้างชื่อเสียงให้กับอำเภอเบตง นอกจากนี้ ความพิเศษของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยทุกหมวดทุกหมายเลข ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้ สามารถใช้มอบเป็นของขวัญ โอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ เป็นมรดกส่งต่อให้บุคคลอันเป็นที่รัก

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว  โยธิน  ประชามติรัฐ  อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น