โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ชื่นชม ! พนักงานเซเว่นฯ ปตท.ม่วงงาม เก็บเงินเกือบแสนพร้อมสร้อยทองคำ ส่งคืนเจ้าของหลังลืมไว้ที่หน้าเคาน์เตอร์ (มีคลิป)


ชื่นชม ! พนักงานเซเว่นฯ ปตท.ม่วงงาม  เก็บเงินเกือบแสนพร้อมสร้อยทองคำ ส่งคืนเจ้าของหลังลืมไว้ที่หน้าเคาน์เตอร์ (มีคลิป)


  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ / บก.เวปปลายด้ามข่าว@ชายแดนใต้

    ตามที่ เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ ได้นำเสนอข่าว หาเจ้าของทรัพย์สิน ซึ่งพนักงาน 7-11 เก็บได้และนำมามอบให้แก่ ร.ต.อ.เกียรติ พีรฉัตรปกรณ์ รอง สว.(สอบสวน ) สภ.ม่วงงาม นั้น


         เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ สภ.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา  น.ส.วรรณา อาเละ อายุ 56 ปี ชาว ต.ท่าชัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับญาติได้เดินทางมาติดต่อขอรับเงินสดจำนวน 91,100 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทและสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 สลึง รวมทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 1 แสนบาท กับทาง ร.ต.อ.เกียรติ พีรฉัตรปกรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ม่วงงาม หลังจากลืมไว้ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในปั้มน้ำมัน ปตท.ม่วงงาม

          และโชคดีที่พนักงานร้านเซเว่นฯ ไปพบก่อนและนำมาแจ้งกับตำรวจเพื่อให้ช่วยประกาศหาเจ้าของทางโลกโซเชียล ไลน์  เฟส เพจ ซึ่งจากการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดภายในร้านเซเว่นฯ ก็พบพบว่าเป็นของ น.ส.วรรณา ที่นำมาลืมไว้ที่บริเวณเคาน์เตอร์เก็บเงิน และสามารถบอกจำนวนเงินและลักษณะของทองคำได้อย่างถูกต้อง

           ตำรวจจึงได้มอบคืนให้ โดยมี พ.ต.อ.ภูวนารถ แก้วน้อย ผกก.สภ.ม่วงงาม ร่วมเป็นคนกลางและมีพนักงานของร้านเซเว่นฯ ที่เก็บเงินได้ และผู้จัดการสาขามาร่วมมอบเงินสดและทองคำคืนให้กับ น.ส.วรรณา ท่ามกลางรอยยิ้มและความดีใจของทั้งสองฝ่าย

        
   น.ส.มยุรา รัตนะบุรี อายุ 32 ปี พนักงานร้านเซเว่นฯ ซึ่งเป็นคนไปพบเงินเป็นคนแรกบอกว่า เมื่อวานนี้(28 สค.62)เวลาประมาณบ่าย 3 โมงได้ออกมาพบขวดน้ำวางไว้ที่หน้าเคาน์เตอร์ เมื่อเปิดออกดูก็พบว่ามีทั้งเงินสดและทองคำอยู่ในขวดแต่ก็ไม่ได้นำออกมานับ และให้เพื่อนพนักงานเก็บไว้เผื่อว่าเจ้าของจะกลับมาเอา แต่เมื่อผ่านไปนานผิดสังเกตไม่มีคนมารับก็ได้นำไปแจ้งกับตำรวจและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แต่ตนก็ไม่รู้ว่าจำนวนเงินกี่บาทโดยให้ตำรวจเป็นคนนับเพื่อความบริสุทธิ์ใจ

            ด้าน พ.ต.อ.ภูวนารถ แก้วน้อย ผกก.สภ.ม่วงงาม กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมพนักงานร้านเซเว่นฯ ที่เก็บเงินและทองเอาไว้และเมื่อตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ก็ชัดเจนว่าเป็นของ น.ส.วรรณา ที่ลืมไว้ในร้านเซเว่นฯ จริง จึงได้มอบคืนให้ทั้งหมด

             ในขณะที่ นางวรรณา ซึ่งดีใจที่ได้ทรัพย์สินคืนได้มอบเงินสดให้กับพนักงานร้านเซเว่นฯ จำนวน 5 คน คนละ 1,000 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณและบอกว่าเงินทั้งหมดเป็นเงินส่วนแบ่งที่ได้จากงานทำบุญแม่ที่เสียชีวิตที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และเมื่อวานนี้ขณะเดินทางกลับบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้แวะที่ปั้มน้ำมัน ปตท.และเข้าไปซื้อของที่ร้านเซเว่นฯ

             โดยได้ชักเงินที่ซุกซ่อนไว้ในขวดน้ำดื่มมา 1,000 บาท และวางขวดใส่เงินไว้ที่เคาน์เตอร์ เมื่อรับของและเงินทอนเสร็จแล้วก็เดินออกจากร้านและขึ้นรถเดินทางกลับบ้านทันที ทีแรกคิดว่าหายไปแล้วเพราะไม่รู้ว่าหายที่ไหน แต่เห็นจากโซเชียลออนไลน์ที่ทาง สภ.ม่วงงาม ได้แชร์เรื่องเงินหาย จึงเดินทางมาขอรับเงินคืน  ดังกล่าว

  ขอบคุณ  ร.ต.อ.เกียรติ พีรฉัตรปกรณ์ รอง สว.(สอบสวน ) สภ.ม่วงงาม ข้อมูลข่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น